Thứ 6, 19/04/2024 15:13:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:20, 23/11/2014 GMT+7

​Lại tiếp tục kiến nghị “kỳ án vườn mít”

Chủ nhật, 23/11/2014 | 16:20:00 1,738 lượt xem
BPO - Bà Nguyễn Thị Hảo - người phụ nữ muốn làm chứng cho Lê Bá Mai lại tiếp tục gửi đơn đến Viện KSND tối cao và các cấp kiến nghị về “kỳ án vườn mít”.
Bà Nguyễn Thị Hảo (trái) tiếp tục gửi đơn kiến nghị vụ Lê Bá Mai

Bà Nguyễn Thị Hảo (56 tuổi, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), nhân vật trong bài viết “Gặp người phụ nữ muốn làm chứng cho Lê Bá Mai” vừa có mặt tại TP Hà Nội để tiếp tục gửi đơn kiến nghị về một số tình tiết chưa được làm rõ trong kỳ án này.

Trước đó ngày 1-11, Viện KSND tối cao có công văn gửi các đại biểu Quốc hội báo cáo về quá trình thụ lý giải quyết đơn khiếu nại vụ án Lê Bá Mai phạm tội giết người và hiếp dâm trẻ em tại Bình Phước.

Công văn cho biết sau phiên xét xử phúc thẩm lần 3 ngày 30-8-2013, Viện KSND tối cao nhận được 13 đơn kiến nghị xem xét lại vụ án, trong đó có đơn của bà Nguyễn Thị Hảo nêu một số thông tin và đề nghị được làm chứng trong vụ án.

Tháng 10-2014, tổ công tác liên ngành của Bộ Công an, TAND tối cao, Viện KSND tối cao đã họp và thống nhất kết luận không có đủ căn cứ theo quy định của pháp luật để xem xét lại bản án đối với Lê Bá Mai theo thủ tục tái thẩm và giám đốc thẩm.

Quá trình giải quyết vụ án, các cơ quan tố tụng đã xem xét và quyết định không đưa bà Hảo vào tham gia vụ án với tư cách người làm chứng.

Lý do cho rằng bà Hảo không phải là người liên quan trực tiếp đến vụ án, lời khai của bà Hảo có nhiều mâu thuẫn và không có chứng cứ để kiểm chứng các lời khai này.

Sau khi biết được nội dung công văn, bà Nguyễn Thị Hảo đã có đơn gửi Viện KSND tối cao, Chủ tịch Quốc hội, các đại biểu Quốc hội.

Tại đơn kiến nghị, bà Hảo khẳng định việc Viện KSND tối cao cho rằng máy ghi âm của bà bị tịch thu trước thời điểm vụ án vườn mít xảy ra là không chính xác.

Đây là máy ghi âm bà ghi lại toàn bộ phiên tòa sơ thẩm lần 1 vụ án Lê Bá Mai và nhiều chứng cứ quan trọng khác của vụ án nhưng đã bị đánh cắp.

Bà Hảo đề nghị nếu máy ghi âm của bà bị tịch thu, Công an tỉnh Bình Phước đang tạm giữ thì phải trả lại máy ghi âm cho bà vì đây là tài sản hợp pháp. Bà cũng đề nghị phải đưa ra các biên bản giao nhận máy ghi âm xem ai là người giao máy.

Theo bà Hảo, cuộn băng ghi âm có nhiều thông tin quan trọng có thể minh oan cho Lê Bá Mai.

Tại đơn kiến nghị, bà Hảo cũng yêu cầu được đối chất trực tiếp với những người có liên quan trong vụ án trước sự chứng kiến của Quốc hội, các cơ quan chức năng, luật sư và cơ quan báo chí.

Nguồn TTO 

  • Từ khóa
25984

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu