Thứ 6, 29/03/2024 02:21:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 00:01, 09/03/2018 GMT+7

Lại cháy bãi rác Bù Nho

Thứ 6, 09/03/2018 | 00:01:00 123 lượt xem
BP - Chiều 7-3, một vụ cháy lớn xảy ra tại bãi rác tập trung của xã Bù Nho (Phú Riềng) khiến toàn bộ rác tập kết tại đây bị thiêu rụi; đồng thời tạo một lượng khói khổng lồ khiến người dân sống xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các nhân viên chịu trách nhiệm thu gom rác thải và tập kết ở khu vực bãi rác cho biết, những đám cháy nhỏ đã bắt đầu từ khoảng 3, 4 giờ chiều nhưng do chủ quan, nhân viên thu gom rác không kịp thời báo cáo với chính quyền cơ sở. Đám cháy quá lớn kéo theo lượng khói khổng lồ nhanh chóng bốc lên, dày đặc trong không khí và bắt đầu theo gió lan ra các khu dân cư xung quanh. Anh Huỳnh Thanh Vũ, thôn Tân Bình bức xúc: “Khói có mùi hôi lắm. Vợ con tôi phải đi ở nhờ nhà người quen”. Đến trưa 8-3, dù đã cơ bản dập tắt nhưng khói vẫn tiếp tục bốc lên mù mịt từ đám tro tàn.

Khói vẫn tiếp tục bốc lên từ tro tàn sau đám cháy

Bãi rác tập trung xã Bù Nho có diện tích khoảng 8 sào và là bãi rác tập trung tạm thời của toàn xã nên lượng rác tại đây rất lớn. Vì vậy, việc cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là trong thời điểm khô hạn.

Ông Nguyễn Viết Lượng, Chủ tịch UBND xã Bù Nho cho biết: Hằng năm, xã đều chủ động xử lý mùi hôi và thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy. Tuy nhiên, do bãi rác ở gần khu dân cư (chỉ cách khoảng 400m - PV) nên người dân rất bức xúc.

Theo quy hoạch, bãi rác mới của xã Bù Nho trên phần diện tích đất của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng. Tuy nhiên, do chính quyền địa phương đang gặp khó khăn trong công tác thu hồi đất nên bãi rác tập trung tạm thời này vẫn tồn tại. Đây cũng không phải lần đầu bãi rác này xảy ra cháy, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hạ Băng

  • Từ khóa
60348

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu