Thứ 6, 29/03/2024 08:42:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:49, 24/05/2016 GMT+7

Lá phiếu của niềm tin và kỳ vọng

Thứ 3, 24/05/2016 | 08:49:00 192 lượt xem

BP - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã hoàn thành tốt đẹp. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử cả nước là 98,79%, trong đó tỉnh Bình Phước đạt 99,5%; nhiều nơi cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%. Điều đó cho thấy, ngày hội non sông đã được chuẩn bị rất chu đáo nên sự thành công đạt ngoài mong đợi. Kết quả của cuộc bầu cử khẳng định, mỗi cử tri đã thể hiện quyền lợi, trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Mỗi lá phiếu là niềm tin, kỳ vọng của cử tri gửi gắm vào người mà mình lựa chọn bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và chính quyền địa phương các cấp.

Lá phiếu tuy nhỏ bé nhưng giá trị thật lớn lao, bởi nó là tâm tư, nguyện vọng, sự kỳ vọng của cử tri vào việc thực hiện chương trình hành động, là lời hứa của các ứng cử viên khi trúng cử. Mỗi người dân đều mong mỏi lần này những đại biểu được cử tri tin tưởng lựa chọn sẽ có đủ bản lĩnh chính trị, tài năng, đức độ để làm tròn trách nhiệm của mình. Bản thân mỗi đại biểu dù ở cấp nào cũng phải thực hiện nghiêm túc những cam kết mà chính mình đã trình bày khi còn là ứng cử viên trong các cuộc tiếp xúc với cử tri. Khi đắc cử, dù được tập thể phân công bất kỳ vị trí nào cũng phải tự giác vượt qua khó khăn, trở ngại, thực hiện hiệu quả cao nhất mọi nhiệm vụ.

Khi cuộc bầu cử hoàn thành, đối với người trúng cử cũng chỉ là mới bắt đầu. Họ phải làm gì và làm thế nào để đáp ứng tâm tư, tình cảm và mong đợi của cử tri? Đó là câu hỏi đầy thách thức nhưng cũng rất vinh quang cho những người vừa trúng cử. Ngay sau khi đắc cử, mỗi đại biểu bắt đầu mang trách nhiệm lớn lao, đồng thời trong quá trình hoạt động, công tác của người đại biểu, họ còn được nhân dân giám sát trong mỗi lời nói, việc làm. Với lá phiếu đã bầu vào ngày 22-5, cử tri mong muốn được thấy một nhiệm kỳ Quốc hội với nhiều đổi mới, đề ra những quyết sách thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Kỳ vọng đó, niềm tin đó cũng được cử tri đặt vào các đại biểu HĐND các cấp, nơi sẽ quyết định các vấn đề lớn cho sự phát triển của từng địa phương.

Bình Phước nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, muốn phát triển theo hướng hiện đại, đòi hỏi HĐND cả ba cấp phải đủ năng lực, trí tuệ để hoạch định các chính sách phát triển hài hòa, vì lợi ích lâu dài của nhân dân. HĐND các cấp có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển nhanh hay chậm, toàn diện hay phiến diện, phát triển bằng mọi cách hay phát triển có tác động lâu dài trên các mặt. Những vấn đề đó đều bắt nguồn và gắn với những nghị quyết từ nghị trường của HĐND, là kết quả trí tuệ tập thể của các đại biểu hội đồng. Để tỉnh phát triển mạnh hơn, nhanh hơn và bền vững trên các lĩnh vực, đòi hỏi phải có bộ máy chính quyền đủ năng lực quản lý kinh tế, quản lý xã hội, phát huy được mọi tiềm năng của nhân dân. Bộ máy đó do chính HĐND bầu ra các chức danh lãnh đạo chủ chốt, là thước đo năng lực và trí tuệ của các đại biểu mà cử tri đã tín nhiệm bầu ra.

Hà Thanh

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu