Thứ 5, 28/03/2024 17:57:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:19, 13/11/2016 GMT+7

Là ly nước mát khi chồng “say nắng”

Chủ nhật, 13/11/2016 | 15:19:00 554 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Hôn nhân của em ai nhìn vào cũng nghĩ là hạnh phúc; bày tỏ ngưỡng mộ vì kinh tế ổn định, vợ chồng đẹp đôi và con cái nếp, tẻ đủ cả. Nhưng đằng sau vỏ bọc đẹp đẽ đó là nhiều lần em phải khóc thầm, bế tắc, thất vọng về chồng. Nhưng có lẽ vì còn quá yêu chồng, thương con nên biết anh phản bội nhiều lần mà em vẫn tha thứ.

Chúng em yêu nhau khi cùng vào đại học. Do hai trường cách nhau khoảng 20km nên mỗi tuần gặp nhau 1 lần. Đến năm 4, em tình cờ phát hiện anh “bắt cá hai tay”, yêu cô G ở cùng dãy trọ. Em đòi chia tay và anh đã xin em tha thứ, nói yêu G chỉ là lấp chỗ trống khi xa em.

Ảnh minh họa - Internet

Học xong, chúng em cùng về quê xin việc làm và tổ chức đám cưới. Công việc của anh thường xuyên đi công tác nên đôi khi em lén kiểm tra điện thoại khi anh về. Một lần, thấy tin nhắn của G trong điện thoại của chồng, em yêu cầu anh giải thích thì anh bảo thương hại bởi G vẫn không thể quên được anh. G hay nhắn tin tâm sự nên anh an ủi chứ không có vấn đề gì khác.

Em không chịu mà đưa ra yêu cầu “một là em, hai là cô ấy”? Nếu anh chọn G thì ly hôn để giải thoát cho anh. Anh không chịu và khẳng định chỉ yêu mình em thôi.

Vợ chồng đã yên ổn được hơn 1 năm thì một người bạn của em lại cho biết, anh vẫn gặp G. Em đã theo dõi và biết được nơi họ hay gặp nhau. Tinh thần suy sụp, em viết đơn ly hôn. Anh khóc lóc, van xin em tha thứ nhưng em vẫn chọn giải pháp im lặng. Anh ấy cũng rất buồn, thái độ rất hối lỗi, người gầy rộc hẳn đi.

Thời gian này, biết em đau khổ, anh ít đi công trình mà luôn ở bên em để động viên, an ủi. Em biết anh thật lòng thương vợ con và em cũng còn rất yêu chồng. Nếu phải sống xa anh ấy em sẽ rất đau khổ và hai đứa con cũng rất quấn quýt ba. Nhưng em rất mệt mỏi mỗi khi nghĩ về tình cảm chưa dứt khoát giữa chồng và người cũ. Em nhận thấy cô ta còn rất nặng tình với chồng mình. Em cũng đã mất niềm tin với chồng nên không biết phải làm gì bây giờ?

Thùy Mai (Hớn Quản)

***

Thùy Mai thân mến!

Em là người phụ nữ bao dung, độ lượng. Mặc dù biết chồng ngoại tình nhưng vẫn nói chuyện nhẹ nhàng, thấu tình đạt lý để anh ấy hiểu. Có lẽ vì thế mà anh ấy càng tôn trọng, không muốn mất em. Anh ấy van xin em tha thứ nghĩa là còn trân trọng gia đình, trân trọng một người vợ như em. Nhưng việc em mất niềm tin ở chồng sẽ rất khó làm cho gia đình bình yên trở lại. Chính vì thế, cần giải quyết tận gốc mâu thuẫn để chồng biết vì gia đình mà đoạn tuyệt với quá khứ thì em mới tìm được sự cân bằng, thanh thản trong tâm hồn.

Lúc này em hãy dành thời gian mà anh ấy đang ở bên cạnh để nói chuyện thẳng thắn với nhau, chia sẻ những cảm xúc mà mình đang gặp phải, đã trải qua. Có thể vì kết hôn một thời gian dài, áp lực gia đình, con cái nhiều nên tình cảm của vợ chồng có phần lỏng lẻo. Vợ chồng nên sắp xếp thời gian để đi du lịch đâu đó, về nơi hai người từng hẹn hò để thắp lại ngọn lửa tình yêu.

Điều may mắn và là mấu chốt để gỡ rối lúc này chính là vợ chồng em vẫn rất yêu thương nhau. Vì thế, hãy dùng trái tim ấm áp, bao dung của em để chăm sóc cho gia đình. Bên cạnh sự mềm mỏng thì kiên quyết nói với chồng rằng, nếu còn thương vợ con, muốn gia đình hạnh phúc, yên bình thì đây là cơ hội cuối cùng để anh chấm dứt mối quan hệ với G; vĩnh viễn không gặp gỡ và có bất kỳ mối liên lạc nào (dù qua điện thoại). Đó cũng là điều anh nên làm bởi không nên ích kỷ giữ G nữa, cần buông tay vì hạnh phúc gia đình và để G quên anh mà tìm hạnh phúc mới.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107791

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu