Thứ 7, 20/04/2024 22:11:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 14:12, 21/01/2016 GMT+7

Kỳ vọng lớn lao của dân tộc

Thứ 5, 21/01/2016 | 14:12:00 139 lượt xem
BP - Hôm nay 20-1, Đại hội lần thứ XII của Đảng họp phiên trù bị tại Hà Nội. Cùng với cả nước, các tầng lớp cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Phước đang hướng về sự kiện chính trị trọng đại của giai cấp công nhân và của toàn dân tộc với lòng tự hào và niềm tin son sắt rằng: Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng lớn lao của nhân dân cả nước. Đó là sự đoàn kết, thống nhất và niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trải qua 86 năm lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc, Đảng ta đã trải qua 11 kỳ đại hội. Mỗi kỳ đại hội đều ghi một mốc son chói lọi, đánh dấu một chặng đường vẻ vang. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng có một ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn. Đó là tổng kết 30 năm đổi mới đất nước, xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc những năm tới trong tình hình thế giới đầy biến động, nhiều thời cơ song cũng không ít thách thức. Đại hội cũng sẽ đề ra những quyết sách về tăng cường xây dựng đảng; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; xây dựng nền tảng để sớm đưa đất nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại...

5 năm qua, trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn, liên quan đến vận mệnh của dân tộc, Đảng ta đã uyển chuyển “chèo lái” đất nước vượt qua tất cả thách thức, gặt hái được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao... Đặc biệt là kinh tế phát triển nhanh, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước ngày càng được mở rộng, vai trò và uy tín trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Danh từ “Việt Nam” đã được cả thế giới biết rõ hơn, không chỉ là một đất nước từng trải qua hai cuộc chiến tranh khốc liệt để giành độc lập mà còn là một xứ sở của hòa bình, ổn định, ngày càng thịnh vượng; là tấm gương cho cả thế giới trong xóa đói giảm nghèo, trở thành một trong những “con rồng” của châu Á trong tương lai không xa... Những thắng lợi đó không chỉ thể hiện tinh thần đại đoàn kết, sự tập trung trí tuệ và sức mạnh của nhân dân các dân tộc Việt Nam mà còn thể hiện đường lối chính trị đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với kinh nghiệm, trí tuệ và bản lĩnh đã được khẳng định, cùng với sự đồng thuận một lòng của cả dân tộc, Đại hội lần thứ XII, Đảng ta chắc chắn sẽ tiếp tục khắc phục những khó khăn, khuyết điểm của chính mình, đồng thời tìm ra bước phát triển cao hơn trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, đưa đất nước phát triển nhanh hơn và bền vững hơn.

Cùng với cả nước, nhiều tháng qua, khắp nơi trong toàn tỉnh Bình Phước đã phát động và triển khai nhiều hoạt động, nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, lập thành tích xuất sắc hướng về Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh, lan tỏa khắp các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là có hàng trăm ý kiến tâm huyết của các chi bộ, đảng bộ, cán bộ, đảng viên đối với các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Điều đó cho thấy, cán bộ và các tầng lớp nhân dân Bình Phước có trách nhiệm cao đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đồng thời thể hiện sự đồng tâm nhất trí, niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng. Với tinh thần đó, tin tưởng rằng Đại hội lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp và từ đây mở ra cho dân tộc ta con đường mới, chỉ cho dân ta giải pháp đi tắt, đón đầu để sớm đến đích: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trần Phương

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu