Thứ 4, 24/04/2024 05:32:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:52, 22/10/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH KHÓA X, NHIỆM KỲ 2015-2020

Xã luận: Niềm tin tưởng và sự kỳ vọng lớn lao

Thứ 5, 22/10/2015 | 10:52:00 2,861 lượt xem
BP - Hôm nay 22-10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ X khai mạc trọng thể tại Hội trường tỉnh. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà, đánh dấu giai đoạn mới trên con đường phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Bình Phước.

Hướng về đại hội, từ nhiều tháng qua, các cơ quan, đơn vị, huyện, thị trong tỉnh đã dấy lên những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực. Nhiều công trình, dự án được đẩy nhanh tiến độ. Nhiều xã nỗ lực phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, với sự quan tâm sâu sắc trước mỗi bước trưởng thành của Đảng bộ tỉnh, đã có nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Những ý kiến đóng góp đó đã thể hiện sinh động, cụ thể lòng tin yêu của nhân dân với Đảng, với sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

5 năm qua, trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước và khó khăn riêng của một tỉnh miền núi, biên giới và dân tộc có xuất phát điểm thấp, hạ tầng kỹ thuật yếu kém, chất lượng nguồn nhân lực thấp... nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức giành được thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 10,8%/năm; tổng giá trị GRDP năm 2015 đạt 10.150 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, năm 2015 tỷ trọng nông - lâm - thủy sản đạt 38,5%, công nghiệp - xây dựng đạt 32,2%, thương mại - dịch vụ đạt 29,3%; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể; bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc...

Tuy nhiên, Bình Phước vẫn còn là tỉnh nghèo. Trình độ phát triển và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp so với các tỉnh trong khu vực và cả nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá nhưng chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế. Công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản chưa hiệu quả, còn để lãng phí lớn. Công tác giảm nghèo đạt khá nhưng chưa bền vững. đời sống của một bộ phận nhân dân ở vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị trên một số mặt còn có hạn chế...

Vì vậy, đại hội có trách nhiệm nặng nề trước nhân dân trong tỉnh là nhìn thẳng vào sự thật, đề cao tinh thần tự phê bình để đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được cùng yếu kém, khuyết điểm, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Trên cơ sở đó, đại hội quyết định việc đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm tới 2015-2020. Đồng thời bầu Ban chấp hành khóa mới có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ và năng lực để lãnh đạo toàn đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong nhiệm kỳ tới, đưa Bình Phước vươn lên tầm cao mới.

Với chủ đề: “Phát huy truyền thống cách mạng và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; giữ vững ổn định chính trị - xã hội và chủ quyền an ninh biên giới; khai thác và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng tỉnh Bình Phước phát triển nhanh và bền vững”, tin tưởng rằng với trí tuệ và trách nhiệm cao của mỗi đại biểu, đại hội sẽ thảo luận đánh giá đúng kết quả đã đạt được và hạn chế, yếu kém; tìm đúng nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra giải pháp hợp lý, hữu hiệu.

Niềm tin tưởng và sự kỳ vọng lớn lao, đại hội sẽ tạo ra khí thế mới, xung lực mới để Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy tiềm năng, lợi thế và kết quả đã đạt được, khắc phục hạn chế, yếu kém, phấn đấu đưa Bình Phước phát triển nhanh, bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của cả nước.

Bình Phước

  • Từ khóa
14225

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu