Thứ 5, 28/03/2024 21:37:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:07, 29/11/2019 GMT+7

Kỳ tích cô gái Việt Nam gặp lại gia đình sau 20 năm lưu lạc tại Trung Quốc

Thanh Nam - Quốc Duy
Thứ 6, 29/11/2019 | 12:07:00 245 lượt xem
BPO - Ngày 28-11, tại trụ sở Công an huyện Đồng Phú, hai chị em Lục Thị Thủy, Lục Thị Giang không cầm được nước mắt đoàn tụ sau 20 năm thất lạc tại Bắc Giang và bị chủ quán nước đưa sang Trung Quốc.

Ngày 27-11-2019, chị Lục Thị Thủy, SN1987, đã đến cơ quan Công an huyện Đồng Phú để trình báo sự việc chị bị lạc qua Giang Đông, Trung Quốc vào năm 12 tuổi.

Trong ký ức của chị Thủy, lúc đó gia đình chị sinh sống tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Ba chị tên là Lục Ngọc Lỵ, mẹ tên Nguyễn Thị Việt. Nhà có 7 người, gồm cha mẹ, chị gái Giang, Sơn, Hà. Cả gia đình sống trong căn nhà nhỏ xung quanh rất vắng người.

Năm 1999, chị gái Giang đưa Thủy đi chơi tại tỉnh Bắc Giang rồi dẫn chị vào một quán nước để nghỉ ngơi. Giang bảo Thủy ngồi đó đợi chị một lúc chị đi công việc rồi quay lại liền. Thủy chờ đợi suốt 10 ngày nhưng không thấy chị gái quay lại. Thủy hoang mang và khóc rất nhiều vì sợ lạc mất gia đình.

Tại trụ sở Công an huyện Đồng Phú, hai chị em không cầm được nước mắt đoàn tụ sau 20 năm thất lạc (chị Thủy đội nón đỏ)

Sau đó, người chủ quán nước đưa Thủy đến tỉnh Giang Đông, Trung Quốc để rửa chén cho một quán ăn. Thủy làm ở đây được hơn 5 năm, sau đó bà chủ quán ăn giới thiệu cho Thủy lấy chồng người Trung Quốc và sinh sống với chồng được khoảng 9 năm thì chị được mọi người giúp đỡ để trở về Việt Nam.

Khi trở về nước, chị bật khóc vì không còn nhớ được gương mặt người thân. Chị không biết bắt đầu từ đâu nhưng may mắn được sự hướng dẫn của người tốt bụng, chị trở về huyện Đồng Phú và đến cơ quan Công an để trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận, Công an huyện Đồng Phú xác minh theo thông tin chị Thủy cung cấp thì xác định được gia đình Thủy đã đã chuyển về Bắc Kạn sinh sống.

Công an huyện Đồng Phú đã liên hệ với gia đình Thủy ở tỉnh Bắc Kạn. Khi nhận được tin người con gái mất tích lâu năm nay được tìm thấy, ông Lỵ không cầm được nước mắt, nhưng vì tuổi cao, đã già yếu nên không thể vào miền nam gặp con gái nên để Giang đi vào đón Thủy.

Ngày 28-11-2019, chị Giang mua vé máy bay từ tỉnh Bắc Kạn nhanh chóng vào huyện Đồng Phú. Khi gặp Thủy, chị Giang oà khóc xin lỗi Thủy năm đó vì chị Giang cũng bị lạc nên không tìm thấy Thủy. Gia đình đã tìm kiếm Thủy suốt nhiều năm trời nhưng không thấy tung tích. Hai chị em vừa ôm vừa khóc. Hiện chị Thủy đã đoàn tụ với gia đình và trở về tỉnh Bắc Kạn.

Phút giây đoàn tụ bịn rịn giữa những người thân sau nhiều năm xa cách. Những lời cảm ơn lực lượng Công an huyện Đồng Phú đã sưởi ấm con tim những cán bộ, chiến sĩ nơi đây và là động lực để họ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

  • Từ khóa
63143

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu