Thứ 6, 26/04/2024 03:43:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 00:00, 16/11/2011 GMT+7

Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Thứ 4, 16/11/2011 | 00:00:00 345 lượt xem

Ngày 16-11, Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Phước đã tưng bừng tổ chức lễ kỷ niệm 29 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2011). Các ông: Võ Đình Tuyến, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Năm, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cán bộ ngành giáo dục qua các thời kỳ; thầy cô giáo đại diện các trường học trong toàn tỉnh đã về dự lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Đình Tuyến, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ, giáo viên công tác trong ngành giáo dục. Ông khẳng định, “tôn sư trọng đạo” đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc ta. Ngày nhà giáo Việt Nam chính là dịp để mọi người cùng thể hiện sự quan tâm, trân trọng và lòng tri ân của mình.
Trong năm học 2010-2011 vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, viên chức ngành giáo dục đã đạt được nhiều thành quả quan trọng: tỷ lệ học sinh bỏ học giảm đáng kể so với năm học trước; 53 học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia, xếp thứ 7 toàn đoàn; 64 huy chương Olympic truyền thống 30-4 các loại; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 94,59%, tăng 2,35% so với năm học trước. Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành giáo dục - đào tạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả và thường xuyên “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các cuộc vận động của ngành và đưa các phong trào thi đua đi vào chiều sâu, thực chất; duy trì vững chắc và phát huy những kết quả đã đạt được; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học theo chủ đề, nâng cao chất lượng giáo dục chung và chất lượng mũi nhọn của tỉnh. Để giúp ngành giáo dục hoàn thành nhiệm vụ, ông cũng đề nghị UBND tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển mạng lưới trường lớp và nâng cao đời sống giáo viên.

Tại buổi lễ, các đại biểu và thầy cô giáo đã cùng nhau nghe những lời ca tiếng hát, bài múa ca ngợi công ơn to lớn của thầy cô giáo; sự biết ơn và tôn vinh của xã hội dành cho những thế hệ làm công việc “trồng người”. Thầy Huỳnh Công Khanh, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo thay mặt lãnh đạo sở đọc diễn văn ca ngợi công đức của những người thầy đã được lưu truyền trong sử sách, những người thầy lặng lẽ cống hiến cho sự nghiệp trồng người; ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam từ ngàn xưa cho đến nay; đồng thời, điểm lại những tấm gương thầy cô tiêu biểu, có những đóng góp quan trọng đối với ngành giáo dục qua các thời kỳ ở Bình Phước. Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo đã tặng quà chúc mừng cho các đại biểu nguyên là lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Phước và Sông Bé cũ qua các thời kỳ.
 

Ông Võ Đình Tuyến tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị

Em Trần Thị Hải Yến, học sinh lớp 11D, trường THPT chuyên Quang Trung đã thay mặt học sinh trong tỉnh bày tỏ tình cảm kính trọng, tấm lòng tri ân, sự xúc động sâu sắc của mình đối với thầy, cô giáo và em cũng thay mặt học sinh toàn tỉnh hứa với thầy cô giáo sẽ nỗ lực học giỏi, sống tốt hơn để đáp lại ân tình, tấm lòng của thầy cô đã dành cho các thế hệ học sinh Bình Phước. 
 

Thay mặt học sinh toàn tỉnh, Hải Yến tặng hoa chúc mừng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Tại buổi lễ, UBND tỉnh cũng đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010-2011.

NT

  • Từ khóa
82533

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu