Thứ 4, 24/04/2024 16:44:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:04, 01/08/2013 GMT+7

Kỷ niệm 83 năm ngày Truyền thống ngành tuyên giáo (1-8-1930 - 1-8-2013)

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:04:00 1,848 lượt xem

Phát huy truyền thống vẻ vang
của ngành tuyên giáo

Nhân ngày Quốc tế đỏ 1-8-1930, Ban cổ động và tuyên truyền của Đảng phát hành tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ mồng 1 tháng 8”, lên án chiến tranh đế quốc, kêu gọi giai cấp công nhân và các tầng lớp khác trong xã hội vùng lên chống chủ nghĩa đế quốc, chống áp bức, bóc lột, phản đối chiến tranh xâm lược, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô Viết, sau này được Đảng quyết định là ngày truyền thống vẻ vang của ngành tuyên giáo.


Đồng chí Võ Đình Tuyến, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chứng kiến ký kết phối hợp giữa Ban Tuyên giáo tỉnh ủy với UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh  - Ảnh: Lê Hồng Sơn

Lực lượng làm công tác tuyên truyền, cổ động cùng toàn Đảng, toàn dân lấy vũ khí tư tưởng kết hợp với các hình thức, các lực lượng đấu tranh cách mạng chống đế quốc, phong kiến, đòi dân chủ, dân sinh, dân quyền, gắn độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội; kết hợp đấu tranh chính trị, tư tưởng với đấu tranh quân sự, đấu tranh ngoại giao... Biết bao chiến sĩ tuyên truyền, cổ động của Đảng đã không ngại gian khổ, hy sinh đưa đường lối của Đảng đến với quần chúng công - nông - trí thức.

Cùng với cả nước, Bình Phước là địa bàn chiến trường ác liệt, nên công tác tuyên truyền luôn gắn liền với vận động quần chúng. Ngoài hình thức tuyên truyền miệng, tổ chức theo hệ thống của ngành còn có các đội tuyên truyền xung phong hoạt động ở vùng ven, tuyến giao thông huyết mạch, tạo điều kiện tiếp xúc với quần chúng để giáo dục tuyên truyền, đề cao chính nghĩa cách mạng, đánh bại âm mưu chia rẽ tôn giáo, dân tộc của địch. Nhiều truyền đơn, tin tức, tờ báo đã được xuất bản giúp nội bộ các ngành, cấp, các tầng lớp nhân dân nắm vững đường lối, chính sách của Đảng và Mặt trận. Cán bộ tuyên giáo hoạt động trên địa bàn Bình Phước, trong gian khổ hiểm nguy, sống dưới làn mưa bom, bão đạn của kẻ thù, vẫn kiên cường bám trường, bám đất, bám dân, lạc quan, tin tưởng động viên nhau phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị và hoàn thành xuất sắc công tác tuyên giáo, góp phần cùng quân dân Bình Phước đánh thắng hoàn toàn kẻ thù xâm lược.

Tiếp nối 83 năm truyền thống vẻ vang, trong thời gian tới ngành tuyên giáo tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính khoa học, tính thuyết phục, tính hiệu quả của công tác tuyên giáo. Nâng tính chiến đấu để đấu tranh có hiệu quả chống mọi âm mưu, thủ đoạn xảo quyệt của các thế lực thù địch, phản động, để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Nâng tính khoa học, tính thuyết phục, tính hiệu quả của công tác tuyên giáo là để giác ngộ sâu sắc lý tưởng cách mạng, giữ vững niềm tin, tạo sự đồng thuận, thống nhất, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Người làm công tác tuyên giáo không chỉ vững vàng về bản lĩnh chính trị, mà còn phải tinh thông nghiệp vụ, sắc sảo về chuyên môn; gương mẫu trong đạo đức, lối sống, nhất là phải thực hiện có hiệu quả 5 chuẩn mực đạo đức, nghề nghiệp ngành tuyên giáo tỉnh Bình Phước (1. Bản lĩnh chính trị vững vàng; 2. Nói đúng, hay và thuyết phục; viết thạo, tốt và sắc sảo; 3. Phong cách công tác dân chủ, khoa học và sự thống nhất giữa lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm; 4. Chủ động tham mưu đúng, dự báo giỏi; 5. Nhân cách trong sáng, tận tụy yêu nghề).

Trong thời gian tới, ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đưa nghị quyết và các văn kiện Đại hội XI của Đảng vào cuộc sống, phản ánh những nỗ lực và thành tựu mà các đảng bộ, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị đã đạt được; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, của Bộ Chính trị, Chính phủ và Quốc hội; xử lý, giải quyết có hiệu quả các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, nhất là thực hiện chương trình phối hợp với UBND tỉnh trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức ngành tuyên giáo phải tự giác học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, bám sát thực tiễn, chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo, giải quyết kịp thời, thỏa đáng những băn khoăn, lo lắng của nhân dân. Đấu tranh phản bác có hiệu quả thông tin, quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng của Đảng. Coi trọng việc phát hiện, cổ vũ, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo Bác.

Huỳnh Thanh Tú
(Ban Tuyên giáo tỉnh ủy)

  • Từ khóa
8688

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu