Thứ 3, 23/04/2024 22:58:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:43, 05/01/2020 GMT+7

Kỷ niệm 45 năm giải phóng Phước Long

Lệ Quyên - Viết Bằng
Chủ nhật, 05/01/2020 | 06:43:00 2,236 lượt xem
BPO - Tối 4-1, tại Trung tâm hành chính thị xã Phước Long, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Phước Long (6-1-1975 - 6-1-2020).

Dự lễ có lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Quân đoàn 4 - đơn vị trực tiếp tham gia giải phóng Phước Long; đại diện lãnh đạo thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Về phía lãnh đạo tỉnh có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo cán bộ và nhân dân thị xã Phước Long.

Đông đảo cán bộ, nhân dân tham dự lễ kỷ niệm

Sau hàng loạt thắng lợi giòn giã liên tiếp trong những ngày cuối của tháng 12-1974 và đầu tháng 1-1975, quân và dân Phước Long cùng với bộ đội chủ lực của một số đơn vị thuộc Quân đoàn 4, đã tiêu diệt và san bằng các chi khu quân sự của Mỹ - ngụy trên các hướng tiến công từ Bù Đăng, Đồng Xoài, Bù Đốp, chi khu Phước Bình. Đến sáng ngày 6-1-1975, đúng giờ hiệp đồng, quân và dân tỉnh Phước Long cùng với bộ đội chủ lực Quân đoàn 4 đã đồng loạt nổ súng tấn công trên tất cả các hướng. Được nhân dân giúp đỡ, chỉ đường, bộ đội ta chiến đấu quyết liệt, giành nhau với địch từng góc phố, ngõ, đường, từng căn nhà, công sự. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, cờ chiến thắng tung bay trên nóc dinh tỉnh trưởng, lá cờ bách chiến, bách thắng đánh dấu sự thất bại hoàn toàn của địch trên mảnh đất Phước Long.

Chiến thắng Phước Long làm nức lòng đồng bào chiến sĩ cả nước, vì đây là tỉnh đầu tiên của miền Nam được hoàn toàn giải phóng; góp phần củng cố quyết tâm chiến lược của Đảng ta trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Phạm Thụy Luân đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Phạm Thụy Luân nhấn mạnh, 45 năm đã qua, nhưng không khí sục sôi cách mạng từ mùa xuân năm ấy mãi khắc sâu trong trái tim mỗi người dân và luôn là động lực to lớn cho Đảng bộ và nhân dân Phước Long trong chặng đường phát triển. Đặc biệt 10 năm, kể khi thị xã được tái lập, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã đã tranh thủ thời cơ, khai thác lợi thế vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND thị xã Phước Long cho biết: Nhìn lại chặng đường 45 năm qua và 10 năm thành lập, thị xã Phước Long luôn giữ vững ổn định chính trị, kinh tế được khôi phục và không ngừng phát triển, nhất là trong những năm gần đây. Đảng bộ đã lãnh đạo phát triển kinh tế tập trung chuyển dịch cơ cấu theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng trong lĩnh vực nông nghiệp; xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, tập trung đầu tư cho phát triển sản xuất, xây dựng hạ tầng phục vụ du lịch và dịch vụ, xây dựng Trung tâm hành chính và Khu đô thị mới cùng với việc mở rộng không gian đô thị, phát triển văn hóa, giáo dục, y tế phục vụ dân sinh.

Chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phước Long đã đạt được trong những năm qua, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Thị xã Phước Long hôm nay đang từng ngày đổi mới. Những thành tựu qua 45 năm giải phóng là tiền đề quan trọng để xây dựng thị xã Phước Long trở thành đô thị năng động, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại lễ kỷ niệm

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phước Long cần quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa, đoàn kết nhất trí, tận dụng những cơ hội phát triển mới có tính đột phá, xây dựng thị xã phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, đặt trong mối liên hệ với sự phát triển chung của tỉnh. Tập trung phát triển kinh tế thị xã theo hướng hiện đại nhằm xây dựng Phước Long trở thành đô thị văn minh với kết cấu hạ tầng đồng bộ, sớm trở thành đô thị loại III. Làm tốt công tác quy hoạch và kế hoạch phát triển cho thị xã từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Khai thác tốt hơn nữa tiềm năng du lịch, các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn. Giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội. Chú trọng công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Quyết liệt thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử với nền hành chính công phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Quan tâm xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tập trung làm tốt công tác tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng

Tại buổi lễ, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được Đoàn văn công Quân khu 7 thể hiện, đem đến cho các đại biểu, nhân dân trên địa bàn một buổi tối ý nghĩa và tinh thần vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2020.

  • Từ khóa
10044

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu