Thứ 3, 23/04/2024 15:27:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:06, 05/03/2015 GMT+7

Kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ với chủ đề: “Mẹ - Một thời hoa lửa”

Thứ 5, 05/03/2015 | 10:06:00 1,762 lượt xem
BP - Ngày 2-3, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 105 Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 với chủ đề: “Mẹ - Một thời hoa lửa”. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên, 19 Mẹ Việt Nam anh hùng và 200 nữ kháng chiến tiêu biểu từng sống, chiến đấu tại chiến trường Sông Bé cũ về dự.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng tại buổi họp mặt

Buổi họp mặt nhằm ghi nhớ công lao, thể hiện lòng kính trọng đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thế hệ phụ nữ đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp cách mạng thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp để các mẹ, các nữ kháng chiến từng sống, chiến đấu ở chiến trường Sông Bé có dịp gặp gỡ, ôn lại những ký ức hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Trong buổi họp mặt, cả hội trường được giao lưu với Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Ba hiện ở xã Thanh An (Hớn Quản); cô Nguyễn Thị Hồng Vân, nữ giao liên ở chiến trường Bình Long trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Tại buổi họp mặt, bà Hoàng Thị Ái Nhiên đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc năm mới an khang, thịnh vượng đến các mẹ và các nữ kháng chiến. Đồng thời, bà cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các mẹ, đất nước sẽ mãi nhớ đến những mất mát, hy sinh lớn lao của các mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Buổi họp mặt cũng nghe bà Huỳnh Thị Hằng, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh ôn lại quá trình đấu tranh anh dũng của phụ nữ Việt Nam cũng như các thế hệ phụ nữ từng chiến đấu ở chiến trường Sông Bé.

Hà Nga

  • Từ khóa
6431

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu