Thứ 6, 26/04/2024 00:11:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:40, 01/08/2019 GMT+7

KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH TUYÊN GIÁO CỦA ĐẢNG (1-8-1930 - 1-8-2019)

Kỹ năng không thể thiếu của cán bộ tuyên giáo

Thứ 5, 01/08/2019 | 09:40:00 168 lượt xem
BP - Công tác tuyên giáo là lĩnh vực trọng yếu góp phần định hướng tuyên truyền, xây dựng và củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó tự giác thực hiện đường lối cách mạng mà Đảng đề ra. Vì vậy, mỗi cán bộ tuyên giáo đều là những chiến sĩ trên mặt trận này. Ý thức được điều đó, cán bộ tuyên giáo trẻ như tôi cũng như bao người khác, để có thể làm tốt nhiệm vụ đều phải trải qua quá trình phấn đấu và rèn luyện.

Thông thường, cán bộ trẻ làm công tác tuyên giáo có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Hầu hết những người trẻ, thường là sinh viên mới ra trường, có nhiệt huyết, làm chủ công nghệ thông tin là điều kiện tốt để vận dụng trong công việc. Tuy nhiên, vì trẻ tuổi nên chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp, khả năng nói và viết còn hạn chế dẫn đến chất lượng tham mưu cấp ủy chưa cao. Khi cán bộ tuyên giáo trẻ đứng trước hội nghị để truyền đạt, nhất là những hội nghị có các đại biểu lớn tuổi, hoặc giữ những cương vị quan trọng của Đảng, chính quyền thường hay bị “khớp”, mất bình tĩnh dẫn đến kết quả không cao.

Như vậy, để có thể làm tốt công tác tuyên giáo, tôi và những cán bộ trẻ cần trang bị, tích lũy cho mình đầy đủ yếu tố về trình độ, phẩm chất và năng lực. Tuyên giáo là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Vì vậy, trước hết người cán bộ tuyên giáo phải xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm vững và tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không bị tác động, ảnh hưởng bởi những cám dỗ bên ngoài xã hội, không bị tác động bởi những thông tin chống phá Đảng, Nhà nước; mỗi bài viết, bài nói đều phải theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng để tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội.

Để làm được điều đó, mỗi người phải có phẩm chất đạo đức tốt, đặc biệt là phải chịu khó học hỏi mọi lúc, mọi nơi. Người làm tuyên giáo phải phát huy tối đa hoạt động của các giác quan; phải nghe kỹ, nghĩ thông, viết rành, nói giỏi. Vì vậy, phải coi việc học là một nhiệm vụ quan trọng suốt đời. Học từ nhà trường, sách, báo, học người đi trước, đặc biệt là đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống, từ nhân dân - đó là một kho tàng tri thức vô cùng to lớn làm tài liệu cho suốt quá trình công tác của mình.

Năm 2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành quyết định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của ngành, trong đó quy định cán bộ tuyên giáo phải “Nói đúng, hay và thuyết phục; viết thạo, tốt và sắc sảo”. Đây là 2 kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng phải đáp ứng được. Sẽ không có cán bộ tuyên giáo giỏi nếu chỉ nói hay mà không viết được và ngược lại, nếu chỉ viết mà không thể nói trước đám đông, trước nhân dân thì làm sao thực hiện được nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục. Do đó, mỗi người trẻ phải từng ngày rèn luyện 2 kỹ năng này. Đồng thời, tích cực viết bài phản ánh, tuyên truyền; tận dụng cơ hội tập nói trong cơ quan, trong sinh hoạt chi đoàn, chi bộ để rèn luyện bản lĩnh trước khi đi tuyên truyền trong các hội nghị lớn, hoặc tiếp xúc với nhân dân. Khi có cơ hội đi công tác, cần tích cực tìm hiểu, khảo sát thực tế từng địa phương, đơn vị để tích lũy kinh nghiệm và vốn kiến thức làm sinh động thêm bài nói, bài viết của mình.

Được làm cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo của Đảng không chỉ là vinh dự của tôi và những bạn trẻ khác, mà còn là trách nhiệm lớn lao mà mỗi người cần phải cố gắng không ngừng nghỉ để hoàn thiện mình. Càng vinh dự và tự hào, tôi càng phải quyết tâm hơn nữa, tích cực học hỏi và rèn luyện để xứng đáng với vai trò quan trọng cũng như truyền thống mà ngành tuyên giáo đã gìn giữ và phát huy suốt 89 năm qua.

Dạ Thảo
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng

  • Từ khóa
29284

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu