Thứ 4, 24/04/2024 14:47:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:00, 26/05/2016 GMT+7

Kinh nghiệm của một chủ tịch công đoàn giỏi

Thứ 5, 26/05/2016 | 14:00:00 606 lượt xem

BP - Tại hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi lần thứ 1-2016 do Công đoàn cao su Việt Nam tổ chức từ ngày 25 đến 28-4 năm nay, tại Công ty TNHH MTV cao su Chư Păh (Gia Lai), anh Lê Văn Thủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nông trường Trà Thanh (Công ty TNHH MTV cao su Bình Long) đã xuất sắc giành giải nhì cá nhân. Đây là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng hết mình của anh trong hội thi nói riêng và quá trình công tác nói chung.

Hội thi Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi mang lại cho anh Thủy nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ íchHội thi Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi mang lại cho anh Thủy nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích

Năm 1989, khi vừa tròn 20 tuổi, anh Thủy được nhận vào làm tại Nông trường Trà Thanh. Thời gian này, hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty gặp rất nhiều khó khăn, một số công việc phải làm theo mùa vụ nên anh xin đi học lái xe. Khi trở về đơn vị vẫn chưa bố trí được công việc, anh phải mở tiệm sửa xe đạp, xe máy ở nhà để có nguồn thu. Sau đó, anh trở thành công nhân lái xe, đồng thời là một trong những hạt nhân của phong trào đoàn ở nông trường. Trải qua quá trình phấn đấu và rèn luyện, ngày 1-4-1997, anh Thủy vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đoàn viên tín nhiệm bầu giữ chức Phó bí thư rồi Bí thư đoàn cơ sở Nông trường 2 nhiệm kỳ liên tục (từ năm 2000-2005). Giữa năm 2005, anh được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở nông trường và là Chủ tịch công đoàn cơ sở trẻ tuổi nhất công ty. Hơn 10 năm làm cán bộ công đoàn, anh Thủy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từ tham gia quản lý đến bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công nhân lao động.

Anh Thủy chia sẻ: “Là người đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động, trước hết mình phải có cái tâm. Muốn công việc đạt hiệu quả cao, bản thân phải có kiến thức, kỹ năng viết, nói, tuyên truyền, vận động trước đám đông; luôn hòa mình vào phong trào để lắng nghe, chia sẻ tâm tư, tình cảm của người lao động”. Một trong những vấn đề mà anh Thủy luôn trăn trở là giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn và giúp công nhân lao động phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập. Xuất phát từ tình hình thực tế cũng như những khó khăn trong công tác an ninh trật tự tại địa bàn do đơn vị quản lý, anh đã có những đề xuất với ban lãnh đạo nông trường tuyển dụng lao động tại chỗ vào làm công nhân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số. Hiện toàn nông trường có 97 công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 16,49% tổng số lao động. Khi trở thành công nhân, họ đồng thời là những tuyên truyền viên trong giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ sản phẩm của đơn vị. Đối với công nhân có hoàn cảnh khó khăn, anh và tập thể công đoàn nông trường thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ vốn từ quỹ xoay vòng, giúp họ có điều kiện đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

 Với những thành tích xuất sắc trong công tác, anh Thủy vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen (năm 2007) cùng nhiều bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tập đoàn, Công đoàn cao su Việt Nam. Nhiều năm liên tục, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trước lúc chia tay, anh Thủy trải lòng với tôi: Là cán bộ công đoàn, vì vậy làm được việc gì có lợi cho công nhân và đơn vị thì tôi sẽ cố gắng hết sức. Sự quý mến và tin tưởng của anh em là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần giúp tôi nỗ lực hơn nữa trong công tác, góp phần thúc đẩy phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn của nông trường, công ty phát triển vững mạnh.  

Nguyễn Bảo

  • Từ khóa
55019

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu