Thứ 6, 29/03/2024 04:12:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 15:55, 30/08/2014 GMT+7

Kinh hoàng chó hoang ăn thịt xác nạn nhân Ebola

Thứ 7, 30/08/2014 | 15:55:00 69 lượt xem
BPO - Chuyện xảy ra vào ngày 22-8 tại thị trấn nhỏ Johnsonville, thủ đô Monrovia, Liberia.

Xác một nạn nhân Ebola nằm trên đường - Ảnh minh họa: thenewdawnliberia

Người dân ở đây đã tận mắt nhìn thấy cảnh bầy chó hoang bới mộ nạn nhân  Ebola, tha lôi các thi thể xấu số ra giữa đường và ... ăn phần thịt còn xót lại của họ.

Theo tiến sĩ Stephen Korsman, thuộc Trung tâm nghiên cứu bệnh dịch UCT, cho đến nay chó và lợn là hai loài động vật nuôi được xác định có thể bị nhiễm vi rút Ebola.

Sau khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng trên, người dân Johnsonville đã cố gắng để giết bầy chó nhưng một số con đã chạy thoát khiến họ không khỏi lo lắng về nguy cơ bệnh dịch lây lan.

Thông tin từ tờ NewDawn (Liberia) cho hay, cư dân thị trấn đã ngay lập tức liên lạc với bộ Y ế nhưng cho đến nay cơ quan chức năng này vẫn chưa có bất kỳ hành động nào.

Sự việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi người dân tại đây lên tiếng phản đối việc đội chôn cất của bộ Y tế vội vã chôn những nạn nhân bị nghi ngờ mắc bệnh Ebola. Hiện tại, một số người đã quyết định rời bỏ thị trấn để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình họ.

Ông Korsman cho hay mặc dù những động vật này không có triệu chứng bị bệnh nhưng “chúng mang nguy cơ và có thể làm lây lan bệnh dịch thông qua việc liếm hoặc cắn người".  

Trước đó, vào đầu tháng 8, người dân Liberia đã tổ chức biểu tình trong vòng 2 ngày để kêu gọi chính phủ nhanh chóng thu lượm xác các nạn nhân bị chết vì Ebola nằm la liệt trên đường.

Bắt đầu bùng phát từ tháng 3 năm nay, cho đến nay Ebola đã cướp đi mạng sống của 1427 người. Liên Hiệp Quốc  mới đây đưa ra lời cảnh báo rằng cuộc chiến chống lại bệnh dịch này có thể còn kéo dài trong 6 tháng tới.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
71778

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu