Thứ 6, 29/03/2024 16:30:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:49, 27/08/2015 GMT+7

Kiện tướng của ngành cao su

Thứ 5, 27/08/2015 | 10:49:00 152 lượt xem
BP - Xuất thân trong một gia đình công nhân cao su nên anh Lý Tiến Dũng (1983) công nhân khai thác đội 2, Nông trường cao su Xa Trạch (Công ty TNHH MTV cao su Bình Long) vào nghề và rành nghề rất sớm. Bằng quyết tâm cùng lòng yêu nghề, anh Dũng đã liên tục nhiều năm đạt các giải thưởng của Công ty TNHH MTV cao su Bình Long. Và mới đây, anh đã đạt giải 3 trong số 20 kiện tướng của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.


Anh Lý Tiến Dũng (trái) hướng dẫn công nhân cạo mủ đúng kỹ thuật

14 năm gắn bó với nghề và tiếp tục chú tâm với công việc cạo mủ cao su, nhờ biết áp dụng kỹ thuật cạo nên sản lượng mủ của anh khá cao. Anh tích cực học tập từ các lớp tập huấn, hội thảo, xem các điểm trình diễn từ đồng nghiệp đi trước để nâng cao tay nghề. Ngày nào cũng vậy, từ 2 giờ sáng anh thức dậy đi cạo đến khoảng 5 giờ thì cạo xong. Nhưng đến khoảng 10 giờ mới trút mủ xong. Anh sống tiết kiệm và nhanh nhạy tiếp thu cái mới, dám nghĩ, dám làm nên chỉ sau mấy năm làm công nhân cạo mủ, cuộc sống của anh đã ổn định.

Học tập và làm theo Bác, anh Dũng không chỉ làm giàu cho gia đình, hằng năm, anh còn tích cực chung tay đóng góp ủng hộ các phong trào do địa phương phát động, giúp hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn. Anh luôn sẵn lòng hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc hay thăm hỏi anh chị em cùng đội khi ốm đau, hoạn nạn. Anh Dũng còn là người tiên phong trong phong trào thể dục - thể thao. Anh chia sẻ: “Để làm theo Bác phải vận dụng hết khả năng của mình để ngày càng phát triển và mang danh hiệu về cho đội. Học và làm theo Bác đã giúp tôi tiến bộ nhiều hơn, đồng thời khắc phục nhược điểm, nhất là tính nhút nhát”.

Anh Nguyễn Văn Thường, Chủ tịch Công đoàn đội 2 cho biết: Toàn đội có 193 đoàn viên công đoàn. Anh Dũng là người luôn đi đầu trong công việc, phong trào của đơn vị và là tấm gương cho công nhân khác noi theo. 

Tiến Quang

  • Từ khóa
39027

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu