Thứ 6, 29/03/2024 13:14:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 17:09, 14/09/2014 GMT+7

Kiên trì làm tốt vai trò “thuyết khách”!

Chủ nhật, 14/09/2014 | 17:09:00 154 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Mới đây, bạn của em cho biết anh trai em thường xuyên hẹn hò với một chị làm trong Khu công nghiệp Tân Thành (TX. Đồng Xoài). Bạn em nhiều lần bắt gặp họ đi với nhau và cử chỉ giống như cặp tình nhân. Trong khi anh trai em đã có vợ, con. Qua theo dõi, em đã bắt gặp chị ấy đang trong vòng tay anh trai em ở một quán cà phê. Nhìn thấy em, hai người đều sửng sốt.

Anh đã giải thích rằng họ từng yêu nhau nhưng vì gia đình chị không đồng ý nên họ đã chia tay. Chị ấy lên xe hoa theo ý của cha mẹ. Anh trai em đã hứa rằng, sau này hôn nhân không hạnh phúc thì cứ tìm đến anh, anh sẽ giúp đỡ. Và chị ấy đã tìm đến anh để tâm sự vì cuộc sống vợ chồng không như mong muốn.

Anh bảo, họ chỉ tâm sự chứ không làm gì có lỗi với vợ (chồng), con cái. Anh còn nói: “Cô ấy là một người tuyệt vời mà vợ anh không bao giờ có được. Anh lấy vợ chỉ để cho xong chứ suốt đời này, người anh yêu nhất chỉ là chị ấy. Không người phụ nữ nào thay thế được vị trí của chị trong trái tim anh”.

Em đã khuyên anh trai không nên tiếp tục mối quan hệ này thì anh bảo không quên được cô ấy và cũng không làm tổn thương đến ai.

Em thấy rất lo lắng vì phải giấu một bí mật khủng khiếp. Chị dâu em chưa biết mình đang bị phản bội. Nhưng nếu bí mật kia vỡ lở thì sao? Mọi chuyện sẽ đi đến đâu? Em thấy anh trai mình thật đáng trách nhưng không biết làm sao để ngăn chặn bi kịch mà em nghĩ chuyện này nếu kéo dài sẽ xảy ra? Em phải làm gì hả chị?

Hà An (TX. Đồng Xoài)

 Hà An thân mến!

Em không nên tạo áp lực nặng nề cho mình. Anh trai em và người phụ nữ kia mới phải chịu trách nhiệm về hành vi của họ. Có điều, em là người thân lại là người ngoài cuộc nên sẽ khách quan hơn, tỉnh táo hơn để tâm sự với anh trai. Tuy nhiên, em phải lựa chọn thời điểm thích hợp để phân tích thấu đáo cho anh ấy thấy việc họ đang làm rất nguy hiểm cho hôn nhân của cả hai bên. Còn quyết định thế nào thì anh ấy tự biết.

Bất cứ người đàn ông nào có mối tình ngoài hôn nhân đều có những lý do “chính đáng” để nguỵ biện. Phải có thời gian và biến cố thực tế mới giúp anh ấy tỉnh ngộ. Thái độ của em lúc này là không cần quyết liệt phản đối. Vì nếu như thế anh ấy sẽ co lại đề phòng em. Nhưng cũng luôn cho anh ấy biết mình không đồng tình với việc làm đó. Hàng ngày, “tự nhiên” khen ngợi chị dâu ở mặt này, mặt kia và sự tiến bộ của con cái anh ấy. Đồng thời gần gũi chị dâu để tâm sự với chị ấy cần quan tâm chăm sóc chồng nhiều hơn.

Thỉnh thoảng em lại cảnh báo về hậu quả nếu mối quan hệ kia vỡ lở; sự can thiệp hiện nay của anh ấy chỉ làm hôn nhân của người phụ nữ kia thêm nặng nề, phức tạp, thậm chí dẫn đến một kết cục không tốt đẹp.

Em có thể “vô tình” nói cho anh ấy biết là vừa thấy gia đình họ đi chơi với nhau rất vui vẻ; suy diễn gia đình đó có thể bất đồng nho nhỏ nhưng không đến mức như anh nghĩ. ...Nếu kiên trì làm tốt vai trò “thuyết khách”, em sẽ giúp anh trai hiểu ra sự việc và sớm thoát khỏi chốn u mê.         

 Ngọc Mai

 

  • Từ khóa
107527

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu