Thứ 5, 28/03/2024 20:13:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 19:05, 29/05/2016 GMT+7

Kiên quyết xử lý doanh nghiệp chiếm dụng vỉa hè để phơi ván gỗ

Chủ nhật, 29/05/2016 | 19:05:00 168 lượt xem
BP - Thời gian qua, người dân khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú (Đồng Xoài) rất bức xúc về tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lề đường trên đường Hồ Xuân Hương để phơi ván lạng của Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Gia. Tình trạng này diễn ra gần 1 năm nay, tuy đã được UBND phường nhắc nhở nhiều lần, thậm chí lập biên bản vi phạm nhưng đến nay việc phơi ván lạng vẫn chưa dẹp bỏ, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng môi trường và làm mất mỹ quan đô thị.

Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Gia còn trưng dụng phần vỉa hè để tập kết sản phẩmDoanh nghiệp tư nhân Nguyễn Gia còn trưng dụng phần vỉa hè để tập kết sản phẩm

Ông Trần Đức Sơn, Trưởng khu phố Phú Mỹ cho biết: Việc phơi ván lạng của Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Gia trên vỉa hè đường Hồ Xuân Hương diễn ra từ tháng 6-2015. Mới đầu họ chỉ phơi trên vỉa hè một đoạn vài trăm mét nhưng ngày càng mở rộng quy mô, diện tích phơi mở rộng tới hàng cây số, thậm chí còn phơi xuống cả phần đường của xe máy. Doanh nghiệp này còn trưng dụng hầu như toàn bộ phần vỉa hè khu vực gần nhà máy lạng ván để tập kết sản phẩm, hàng hóa. Không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường vì bụi, rác do nhiều ngày không quét dọn, mà việc phơi ván lạng trên đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Có nhiều trường hợp khi đi xe máy qua đoạn phơi ván gặp lúc gió to làm những tấm ván bay vào người, xe gây nguy hiểm. Khu phố đã kiến nghị lên phường nhiều lần nhưng chưa giải quyết được.

Tìm hiểu thực tế, chúng tôi thấy toàn bộ phần vỉa hè 2 bên đường Hồ Xuân Hương đoạn tổ 1, tổ 2 và một phần tổ 3, khu phố Phú Mỹ kéo dài hàng cây số đều được trưng dụng phơi ván lạng hằng ngày. Ngay tại khu vực gần nhà máy lạng ván còn có nhiều sản phẩm chất cao 1-1,5m kín toàn bộ vỉa hè.

Ông Vũ Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND phường Tân Phú cho biết: Từ khi Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Gia phơi ván lạng trên đường Hồ Xuân Hương, UBND phường đã ít nhất 3 lần đến làm việc với doanh nghiệp, gồm 1 lần nhắc nhở và 2 lần lập biên bản vụ việc. Tại biên bản do UBND phường lập ngày 22-12-2015, chủ Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Gia - ông Nguyễn Xuân Vinh đề nghị UBND phường và đội trật tự đô thị thị xã cho phép doanh nghiệp phơi ván trên vỉa hè nhưng chừa lại 1m cho người đi bộ. Tuy nhiên điều này không thuộc thẩm quyền của phường và đội nên yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt ngay việc phơi ván trên vỉa hè khi chưa có ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền. Thế nhưng, từ đó đến nay, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục phơi ván trên vỉa hè, lề đường với diện tích rộng hơn gây bức xúc trong nhân dân, đặc biệt là nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Ngày 13-4-2016, UBND phường và đội quản lý trật tự đô thị đã làm việc với doanh nghiệp. Tuy nhiên chủ doanh nghiệp vẫn chưa cung cấp được các giấy tờ cho phép phơi ván trên vỉa hè. Trong thời gian hẹn, nếu doanh nghiệp không cung cấp được giấy tờ liên quan thì UBND phường sẽ xử lý vi phạm hành chính theo đúng thẩm quyền và yêu cầu doanh nghiệp ngừng việc phơi ván, trả lại mặt bằng vỉa hè trên tuyến đường này.

Thị xã Đồng Xoài đang đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng đô thị “xanh, sạch, đẹp”, đặc biệt là thực hiện chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa IV về xây dựng đô thị kỷ cương, văn minh, công dân gương mẫu, tự giác trên địa bàn thị xã giai đoạn 2015-2020 nhằm phấn đấu xây dựng Đồng Xoài trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2018. Chính vì vậy mà ngoài việc tập trung đầu tư nguồn kinh phí lớn để kiến thiết, chỉnh trang đô thị thì việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân chung tay xây dựng đô thị sạch, đẹp, văn minh là yếu tố cực kỳ quan trọng. Mỗi tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, gia đình phải có ý thức, trách nhiệm và bằng những việc làm thiết thực, cụ thể nhất để xây dựng Đồng Xoài xứng tầm đô thị trung tâm tỉnh lỵ.

Hoàng Long

  • Từ khóa
107765

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu