Thứ 5, 28/03/2024 23:33:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:59, 13/11/2014 GMT+7

Kiểm tra, xử lý và công khai địa chỉ các cơ sở giết mổ

Thứ 5, 13/11/2014 | 07:59:00 1,402 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng bơm nước vào gia súc trước và sau khi giết mổ xảy ra ở một số tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Cà Mau, Hậu Giang, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Đắk Lắk để làm tăng trọng lượng gia súc. Đây là hành vi gian lận thương mại nhằm trục lợi bất chính, gây thiệt hại và ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Bình Phước chưa phát hiện bơm nước vào gia súc trước và sau giết mổ. Ảnh: Hàng bán thịt heo, bò tại chợ Đồng Xoài

Ông Nguyễn Văn Hoang, Chi cục trưởng thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, ở Bình Phước chưa phát hiện trường hợp nào như vậy. Các lò mổ luôn có cán bộ thú y giám sát từ khâu nhập gia súc đến giết mổ.

Để ngăn chặn triệt để hành vi trên, ngày 29-10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu UBND cấp huyện, thị, xã tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân buôn bán, giết mổ động vật không được bơm nước vào gia súc, thịt gia súc hoặc liên kết với tiểu thương để gian lận thương mại.

Các địa phương chỉ đạo lực lượng công an, quản lý thị trường phối hợp ngành thú y, đấu tranh triệt phá nạn bơm nước vào gia súc trước và sau khi giết mổ; xử lý đồng bộ các hình thức xử phạt theo quy định của pháp luật. Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương chỉ đạo lực lượng thanh tra chuyên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý và công khai danh sách, địa chỉ các cơ sở giết mổ, buôn bán gia súc vi phạm để người tiêu dùng biết và không mua thịt gia súc đã bị bơm nước.                             

P.H

  • Từ khóa
27853

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu