Thứ 7, 20/04/2024 16:14:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:29, 26/10/2018 GMT+7

Kiểm tra việc quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” huyện Đồng Phú

Thứ 6, 26/10/2018 | 10:29:00 391 lượt xem
BP - Ngày 25-10, đoàn công tác UBMTTQVN tỉnh do Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nguyễn Quang Toản làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Đồng Phú và các xã Tân Hưng, Đồng Tâm, Đồng Tiến về công tác quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017-2018.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” Nguyễn Quang Toản kết luận buổi làm việc

Năm 2017-2018, huyện Đồng Phú được Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ 125 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 6,93 tỷ đồng từ nguồn vận động trong chương trình “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”. Trong đó, năm 2017 huyện được hỗ trợ 70 căn, trị giá 3,91 tỷ đồng; năm 2018 hỗ trợ 55 căn, trị giá 3 tỷ 20 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, huyện phân bổ cho các nhóm đối tượng hưởng theo quy định.

Năm 2018, ngoài nguồn hỗ trợ của chương trình “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”, huyện còn được Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ xây dựng thêm 2 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 120 triệu đồng tặng hộ nghèo 2 xã Tân Lợi, Đồng Tâm. Nguồn vốn do Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Bình Phước hỗ trợ.

Việc quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” được Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Đồng Phú thực hiện cơ bản đúng quy định; quy trình bình xét đối tượng hộ nghèo để xây nhà được thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo đúng đối tượng. Việc xây dựng nhà chủ yếu do gia đình tự hợp đồng xây dựng; có sự giám sát của chính gia đình được hưởng và các ban, ngành, đoàn thể ở khu dân cư, chính quyền cơ sở. Tuy nhiên, công tác quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo còn nhiều thiếu sót về thủ tục pháp lý như: hợp đồng xây dựng thiếu chữ ký của hộ được hưởng xác nhận; thủ tục nhận tiền của các đối tượng chưa đúng quy định về thu - chi tài chính; không lập sổ sách theo dõi thu, chi tiền mặt; không có phiếu chi; phiếu chi không có xác nhận của lãnh đạo có thẩm quyền; hợp đồng xây dựng không ghi rõ nguồn tiền; không có chỉ định nhà thầu xây dựng; chưa có bản thanh lý hợp đồng...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Nguyễn Quang Toản ghi nhận những kiến nghị của huyện về quy trình chuyển, quản lý tiền mặt, chỉ định nhà thầu xây dựng... để có sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ trong toàn tỉnh. Đồng thời đề nghị lãnh đạo UBMTTQVN huyện sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót về quy trình, thủ tục mà các thành viên trong đoàn đã chỉ ra. Đồng chí lưu ý lãnh đạo UBMTTQVN huyện tăng cường kiểm tra, giám sát để việc quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” và triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Trọng Phước

  • Từ khóa
88283

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu