Thứ 6, 29/03/2024 00:34:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:21, 15/10/2018 GMT+7

Kiểm tra huấn luyện phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Thứ 2, 15/10/2018 | 16:21:00 55 lượt xem
BP - Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức đợt kiểm tra chất lượng huấn luyện và việc đảm bảo các phương tiện phục vụ cho nhiệm vụ phòng chống thiên tai bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn (TKCN) của các đơn vị, huyện, thị xã thuộc lực lượng vũ trang tỉnh.

Thực hành điều khiển cano nơi suối hẹp

Qua kiểm tra thực tế, Đại tá Phạm Khắc Toán, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao chất lượng huấn luyện và công tác chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo của các đơn vị.

Những năm qua, các cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã luôn luyện tập, huấn luyện các phương án phòng chống lụt bão, TKCN, chỉ đạo ban CHQS các xã tham gia với tinh thần chủ động, trách nhiệm và đạt hiệu quả cao, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Hằng năm, trên cơ sở quán triệt và chấp hành nghiêm các chỉ thị của cấp trên, Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị đã chủ động phối hợp với địa phương và cơ quan chức năng triển khai đồng bộ việc lập kế hoạch, dự kiến phương án, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện và tổ chức luyện tập, diễn tập để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai bão, lũ, TKCN. Trong công tác huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng nâng cao trình độ, kỹ năng thực hành cho bộ đội và phổ biến kiến thức phổ thông về: phòng, chống thiên tai; phương pháp sơ cứu, cấp cứu người bị nạn trong điều kiện bão, lụt, thảm họa; kỹ thuật đi lại trên sông nước bằng các phương tiện thông thường (bè mảng, thuyền chèo tay...). Đồng thời, tập trung huấn luyện về phương pháp điều khiển, sử dụng phương tiện TKCN hiện đại, nhất là sử dụng thành thạo các phương tiện cứu hộ, cứu nạn trên địa hình phức tạp.

Quang Thạch

  • Từ khóa
61282

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu