Thứ 6, 19/04/2024 07:08:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:11, 08/07/2016 GMT+7

Kiểm soát xuất, nhập cảnh và tạm trú tại khu kinh tế cửa khẩu

Thứ 6, 08/07/2016 | 11:11:00 1,608 lượt xem

* Kiểm soát nhập cảnh tại khu kinh tế cửa khẩu:

BPO - Đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu thực hiện việc kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của hộ chiếu, giấy tờ; đối chiếu ảnh và không thuộc trường hợp “chưa cho nhập cảnh” thì giải quyết nhập cảnh. Trường hợp không đủ điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư này thì lập biên bản, không giải quyết nhập cảnh và thực hiện những yêu cầu trong văn bản đăng ký “chưa cho nhập cảnh” (nếu có).

Đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh, cấp chứng nhận tạm trú 15 ngày và đóng dấu “KKT cửa khẩu…” vào hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế hoặc giấy thông hành biên giới; đối với công dân Trung Quốc sử dụng hộ chiếu phổ thông điện tử thực hiện theo hướng dẫn riêng của Bộ Công an.

* Kiểm soát xuất cảnh tại khu kinh tế cửa khẩu:

Đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu thực hiện việc kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của hộ chiếu, giấy tờ; đối chiếu ảnh và không thuộc trường hợp “tạm hoãn xuất cảnh” thì giải quyết xuất cảnh. Trường hợp không đủ điều kiện thì lập biên bản, không giải quyết xuất cảnh và thực hiện những yêu cầu trong văn bản đăng ký “tạm hoãn xuất cảnh” (nếu có). Trường hợp người nước ngoài quá thời hạn tạm trú thì lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính và giải quyết xuất cảnh.

Đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu đóng dấu kiểm chứng xuất cảnh vào hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế hoặc giấy thông hành biên giới; đối với công dân Trung Quốc sử dụng hộ chiếu phổ thông điện tử thực hiện theo hướng dẫn riêng của Bộ Công an.

* Khai báo tạm trú của người nước ngoài tại khu kinh tế cửa khẩu:

Cơ sở lưu trú tại khu kinh tế cửa khẩu có trách nhiệm khai báo tạm trú cho người nước ngoài tạm trú trong thời hạn 12 giờ kể từ khi người nước ngoài đến cơ sở lưu trú. Công an xã, phường, thị trấn tại khu kinh tế cửa khẩu, Đồn Công an khu kinh tế cửa khẩu tiếp nhận thông tin khai báo tạm trú của người nước ngoài từ cơ sở lưu trú và chuyển cho Trạm Quản lý xuất nhập cảnh tại khu kinh tế cửa khẩu trong ngày. Trạm Quản lý xuất nhập cảnh nhập dữ liệu người nước ngoài tạm trú tại khu kinh tế cửa khẩu chuyển ngay về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh và thông báo cho Đồn Biên phòng nơi có cơ sở lưu trú. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh thực hiện truyền thông tin tạm trú về cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

Nội dung trên được quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2016/TTLT-BCA-BQP giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15-8-2016.

KT

  • Từ khóa
22927

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu