Thứ 6, 29/03/2024 12:41:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:11, 16/07/2017 GMT+7

Kiểm soát quá chặt chỉ làm tình yêu “nghẹt thở”

Chủ nhật, 16/07/2017 | 15:11:00 2,305 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em và cô ấy yêu nhau khi em còn là sinh viên. Chuyện tình của chúng em bắt đầu thật đẹp, cùng đi thực tập, cùng giúp nhau rồi tình cảm lớn dần lên. Em yêu cô ấy chân thành nhưng chỉ muốn cô ấy dành hết thời gian, tâm trí nghĩ đến em. Trong khi đó, cô ấy đi làm đòi hỏi phải có nhiều mối quan hệ phục vụ công việc. Chính vì em bảo thủ, quản lý quá chặt khiến người yêu khó chịu. Càng ngày cô ấy càng chán nản. Chúng em đã nhiều lần cãi nhau về chuyện này. Thực sự em rất hiểu chuyện, biết những gì cô ấy làm và biết cô ấy yêu em nhiều. Vậy mà không hiểu sao em vẫn muốn quản lý cô ấy, yêu cầu cô ấy thay đổi bản thân để chấp nhận đòi hỏi của em. Có lẽ không chịu nổi những gò bó mà cô ấy đã nói lời chia tay.

Em đã nhận thấy mình sai nên xin một cơ hội nhưng cô ấy dứt khoát không đồng ý. Em biết cô ấy muốn thoát khỏi em để làm điều mình thích. Chính vì tình yêu của em dành cho cô ấy quá nhiều nên tính ích kỷ cũng lớn và em đã mất cô ấy vì điều đó.

Em đau đớn đến tột cùng, khóc như một đứa trẻ, sợ khi màn đêm buông xuống mà không có người yêu chia sẻ, tâm sự như trước... Đi đâu, làm gì hình bóng cô ấy cũng hiện lên trong tâm trí em. Giờ em suy sụp hoàn toàn, cảm thấy chưa bao giờ yếu đuối và cần cô ấy như lúc này. Em vẫn yêu cô ấy say đắm mà không biết phải làm gì để cải thiện tình hình ngoài ân hận về những gì mình đã làm, tự oán trách bản thân đã không quan tâm đến suy nghĩ của người yêu.

Hoàng Bách (Hớn Quản)

Hoàng Bách thân mến!

Đúng như em tự nhận thấy, mình đã không quan tâm đến suy nghĩ của người yêu mà chỉ biết quản lý, giám sát và đòi hỏi cô ấy làm theo ý em. Thật ra “Yêu nhau không phải là nhìn nhau mà là cùng nhau nhìn về một hướng” (Saint Exupery). Nếu em hiểu suy nghĩ của cô ấy để tin tưởng hơn trong các mối quan hệ xã giao thì đã không có sự việc đáng tiếc xảy ra. Chị hiểu cảm giác của em khi bị chối bỏ tình cảm, nhất là khi em đang còn yêu cô ấy tha thiết. Nhưng trên thực tế, bất cứ vấn đề gì quá mức cũng không hay, giữ tình yêu là điều nên làm nhưng nếu kiểm soát quá chặt thì chính là giết chết tình yêu.

Em đã nhận ra những sai lầm của mình. Đó là điều đáng mừng, bởi nếu cô ấy vẫn cố chấp sau những nỗ lực hàn gắn của em thì qua câu chuyện này, em cũng sẽ có thêm một kinh nghiệm để gìn giữ hạnh phúc, biết quan tâm đến suy nghĩ của người mình yêu và thông cảm cho nhau. Điều chị muốn nói với Hoàng Bách là cần tìm giải pháp sửa sai, nói với người yêu cảm xúc thật, sự ân hận của mình để cùng cho nhau một cơ hội nối lại tình cảm chứ không thể chỉ ngồi khóc lóc, hoài niệm. Như vậy, chẳng thể giải quyết được vấn đề mà em đang rối. Tuy nhiên, tình yêu chỉ thực sự bền lâu nếu nó xuất phát từ hai phía, sẽ vô cùng sai lầm nếu cố gắng níu giữ van xin tình cảm của người khác. Em nên gặp cô ấy nói hết những suy nghĩ của mình, kể cả sự hối hận... Cô ấy hiểu rõ tấm lòng em là điều hạnh phúc nhất, còn người yêu vẫn muốn “dứt áo ra đi” thì cũng không nên ủy mị nữa. Rút kinh nghiệm từ chuyện này để tạo bản lĩnh cho mình và đứng dậy hướng tới một khởi đầu mới.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107844

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu