Thứ 6, 29/03/2024 05:59:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:28, 11/03/2019 GMT+7

Khuyến cáo cho du khách Việt muốn đi du lịch Ai Cập và Đài Loan

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 11/03/2019 | 14:28:00 281 lượt xem
BPO - Các công ty cần cung cấp danh sách đoàn khách du lịch, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để được hỗ trợ trong trường họp cần thiết.

Khuyen cao cho du khach Viet muon di du lich Ai Cap va Dai Loan hinh anh 1Khách du lịch tại Ai Cập

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11-3 cho biết Tổng cục đã có văn bản số 306/TCDL-LH gửi tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế về tình hình an ninh bất ổn tại Ai Cập thời gian gần đây. 

Văn bản nêu rõ, Tổng cục Du lịch nhận được Công văn số 684/LS-BHCD ngày 6/3/2019 của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao thông tin về việc thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào các khu du lịch nổi tiếng tại Ai Cập (kim tự tháp Giza, Trung tâm Cairo, khu vực Arish, Bắc Sinai...) khiến tình hình an ninh ở nước này rất bất ổn.

Để đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour du lịch đến Ai Cập vào thời điểm này để tránh phát sinh những hậu quả đáng tiếc.

Các công ty cần cung cấp danh sách đoàn khách du lịch, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để được hỗ trợ trong trường họp cần thiết. 

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nghiêm túc thực hiện, thường xuyên theo dõi thông tin để đảm bảo an toàn cho khách Việt Nam khi tổ chức tour đi du lich nước ngoài.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng có văn bản số 276/TCDL-LH khuyến cáo khách du lịch không được mang theo các sản phẩm từ thịt lợn khi nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc)

Tổng cục Du lịch cho biết đã nhận được văn bản số VN 079 của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam về việc liên quan đến dịch tả lợn châu Phi ở miền Bắc Việt Nam.

Trung tâm ứng biến khẩn cấp Trung ương Đài Loan (Trung Quốc) căn cứ vào thông tin chính thức do Cục Thú Y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã phát hiện lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi, vì vậy, tất cả du khách đến từ Việt Nam nếu mang theo sản phẩm từ thịt lợn sẽ bị tạm giữ để kiểm tra.

Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt tiền 200.000 Đài tệ. Người nước ngoài nếu bị xử phạt 200.000 Đài tệ mà không nộp phạt sẽ chuyển sang Cục Di dân giải quyết, lập tức bị từ chối nhập cảnh...

Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế chủ động cập nhật thông tin và khuyến cáo khách du lịch không được mang theo các sản phẩm từ thịt lợn khi nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc).

  • Từ khóa
90373

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu