Thứ 6, 19/04/2024 11:40:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:04, 10/06/2016 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước

Thứ 6, 10/06/2016 | 08:04:00 565 lượt xem
BP - Chiều 8-6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện và giải quyết kiến nghị của Công ty cổ phần hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước (Becamex Bình Phước).

Kiểm tra tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đánh giá cao sự nỗ lực của nhà đầu tư và cho biết UBND tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ tối đa để dự án được triển khai nhanh nhất, hiệu quả nhấtKiểm tra tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đánh giá cao sự nỗ lực của nhà đầu tư và cho biết UBND tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ tối đa để dự án được triển khai nhanh nhất, hiệu quả nhất

Dự án Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước triển khai thực hiện tại thị trấn Chơn Thành và các xã Minh Thành, Thành Tâm, Nha Bích thuộc huyện Chơn Thành do Công ty Becamex - Bình Phước đầu tư trên quy mô 4.633,28 ha, chia thành 2 giai đoạn. Theo báo cáo của nhà đầu tư, sau khi khởi công dự án (tháng 9-2015) và hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến giải phóng mặt bằng. Giai đoạn 1 của dự án đang được triển khai, đến nay đã thanh lý 332 ha vườn cây cao su, tạo mặt bằng sạch, đang thanh lý tiếp 90 ha; thi công hoàn chỉnh 155m đường bê tông nhựa trục đường chính; hơn 9,2km mặt nền đường và 3,3km đường thoát nước mưa - nước thải trong dự án. Chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục khu công nghiệp (khu B) 309,32 ha và khu tái định cư - dân cư 137,76 ha của dự án để đón nhà đầu tư thứ cấp...

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng giám đốc Becamex Bình Phước cho rằng: Để đón đầu cơ hội từ Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), rất nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam. Với tính chất năng động và vượt trội, được quy hoạch bởi đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm đến từ Singapore và Nhật Bản, khu liên hợp sẽ mang tính chất xanh - sạch - đẹp và bền vững, nền tảng cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại... Hiện nay, dự án phù hợp để chào đón, mời gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Rất mong UBND tỉnh cùng các cấp chính quyền hỗ trợ chính sách phù hợp để công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các khu vực đã thanh lý cao su và thi công các tuyến đường trong dự án, tại buổi làm việc sau khi nghe ý kiến các sở, ngành liên quan cùng kiến nghị của Becamex Bình Phước, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết trước đây dự án chia làm 4 giai đoạn, nhà đầu tư muốn đẩy nhanh tiến độ nên còn 2 giai đoạn. UBND tỉnh sẽ đồng hành với công ty trong triển khai thực hiện dự án.

T. Mảng

  • Từ khóa
40424

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu