Thứ 7, 20/04/2024 14:52:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:47, 11/01/2017 GMT+7

Không thế lực chính trị nào có thể làm thay vai trò lãnh đạo của Đảng!

Thứ 4, 11/01/2017 | 08:47:00 911 lượt xem

BP - Tại hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016, nhiều người giật mình khi nghe đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng báo cáo: Vào những ngày từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10-2016, trên địa bàn xã Bù Nho (Phú Riềng) có một người đàn ông đến Công an huyện Phú Riềng nộp “đơn đăng ký biểu tình”. Theo đơn, hình thức biểu tình của người này là ngồi trước UBND xã Bù Nho và nội dung là: “Tôi muốn có đại biểu chuyên trách 24/24”.

Sau khi được Công an huyện Phú Riềng giải thích chưa có luật biểu tình ở Việt Nam nên chưa có cơ sở thực hiện thì người đàn ông này cầm đơn ra về. Tuy nhiên, những ngày sau đó, người này lại tiếp tục lên UBND huyện Phú Riềng và xã Bù Nho để nộp đơn đăng ký biểu tình. Và sáng 23-10-2016, người này đã đến quán nước trước cổng UBND xã Bù Nho ngồi viết khẩu hiệu “Tôi muốn có đại biểu Quốc hội chuyên trách 24/24”, rồi tự chụp hình mình đang ngồi cầm áp phích biểu tình, sau đó đăng lên trang Facebook cá nhân của mình. Được đại diện các cơ quan chức năng, các hội, đoàn thể cùng gia đình động viên, khuyên nhủ, hiện người này không có thêm động thái gì. Tuy nhiên, trong chừng mực nào đó, việc làm vừa qua của người đàn ông ở xã Bù Nho cũng đã gây xáo trộn tình hình an ninh trật tự và phân tâm một số người ở địa phương.

Việc xác định động cơ mà người đàn ông ở xã Bù Nho “biểu tình” là của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đáng lưu ý là việc đòi tự do biểu tình cũng như những ý kiến trái chiều về điều 4 của Hiến pháp đã diễn ra từ trước. Tức là ngay từ khi Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 chính thức công bố dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Và những đối tượng đòi sửa lại điều 4 của Hiến pháp năm 1992 không ai khác chính là thành viên của đảng Việt Tân - một tổ chức mà cách đây chỉ chừng 2 tháng, Bộ Công an nước ta đã đưa vào danh sách những tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, họ thường “mặc những chiếc áo” tổ chức xã hội dân sự này nọ để lừa mị những người cả tin, thiếu thông tin và thiếu khả năng phản biện.

Việc đòi bỏ điều 4 Hiến pháp của những kẻ cơ hội, phản động là vô cùng phi lý. Một Đảng từ muôn trùng gian khó đã sáng suốt, vững vàng lãnh đạo toàn dân tộc khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân; một Đảng đã lãnh đạo toàn dân đánh đuổi các đế quốc xâm lược lớn nhất thế giới; một Đảng đã lãnh đạo công cuộc đổi mới, tạo ra những thắng lợi về kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội... thì Đảng đó đủ tín nhiệm, đủ trí tuệ, bản lĩnh để lãnh đạo toàn dân ta tiếp tục tiến bước theo con đường đã chọn, đưa dân tộc, đất nước ta sánh vai với các cường quốc. Đây là một thực tế không ai có thể phủ nhận. 

Điều 4 Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình. Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”. Điều này phản ánh đúng vai trò, vị trí của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với lịch sử dân tộc ta. Một thực tế không thể thay đổi là từ khi ra đời đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn là lực lượng lãnh đạo và đóng vai trò quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Những thành tựu to lớn mà Đảng cùng nhân dân ta đạt được cả trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước là một thực tế lịch sử không thể thay đổi.

Vì vậy, việc đòi sửa hoặc bỏ điều 4 trong Hiến pháp không chỉ là hành động vô ơn bội nghĩa đối với biết bao thế hệ đảng viên đã anh dũng hy sinh để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, mà còn đi ngược lại con đường cả dân tộc đang đi. Thật đáng buồn cho những kẻ vì lợi ích vật chất mà cam tâm chống lại Đảng, Nhà nước, chống lại nhân dân, những người thân và cả cha ông của chính mình. Trong khi đó, Đảng ta là đại diện cho toàn thể nhân dân và dân tộc để lãnh đạo xã hội, lãnh đạo đất nước cũng chính là nhân dân đang lãnh đạo đất nước. Hơn nữa, dù là lực lượng lãnh đạo nhưng Đảng vẫn luôn hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật, luôn tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân và vì lợi ích của nhân dân. Vậy mà khi lớn tiếng đòi xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, đòi thay đổi thể chế chính trị mà cả dân tộc ta đã lựa chọn, những kẻ cơ hội, phản động đã đưa ra đủ thứ lý luận ngụy biện nhưng chẳng có cái nào thực tiễn và xuất phát từ lợi ích của nhân dân, của đất nước.

Trước những luận điệu xuyên tạc và chống phá của những kẻ đang muốn đi ngược lại nguyện vọng của cả dân tộc thì những người yêu nước chân chính cần tiếp tục khẳng định mạnh mẽ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và vững chắc niềm tin vào Đảng để Đảng lãnh đạo đất nước tiến lên tầm cao mới. Và chỉ có Đảng ta chứ không thể có bất kỳ một lực lượng chính trị nào khác gánh vác thay sứ mệnh lịch sử lãnh đạo toàn dân ta tiếp tục tiến bước theo con đường đã chọn, đưa dân tộc ta sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Bảo Khanh

  • Từ khóa
2563

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu