Thứ 6, 19/04/2024 11:43:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 07:13, 06/01/2017 GMT+7

Không thể “đủng đỉnh”

Thứ 6, 06/01/2017 | 07:13:00 90 lượt xem
BP - “Ngay trong quý 1/2016, Bình Phước phải đạt tăng trưởng cao, đừng để quý 1 đủng đỉnh, quý 2, 3 mới chạy”. Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ngày 2-1-2017.

Không chỉ với Bình Phước mà trong các chuyến công tác tại nhiều tỉnh, thành vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017, Thủ tướng cũng liên tục nhắc nhở, đồng thời yêu cầu thực hiện nghiêm túc chương trình hành động, “phải quyết tâm tăng tốc” ngay từ tuần đầu, tháng đầu của năm.

Quan niệm “tháng giêng là tháng ăn chơi” xuất phát từ cơ sở của xã hội nông nghiệp và tính thời vụ của nhà nông. Vậy mà mỗi dịp tháng giêng, các phương tiện thông tin đại chúng lại phản ánh tình trạng công sở “cửa đóng then cài” vì cán bộ, công chức đi hội hè, lễ chùa; hoặc có làm nhưng hiệu quả không cao, còn mang tính đối phó; quyết tâm thì cao nhưng hành động lại “nhỏ xíu”. Tháng giêng là vậy, tháng hai lại càng “đủng đỉnh” với tâm lý “còn tới mười tháng nữa mà”, nhưng thật ra, thời điểm này thường đã vào tháng cuối của quý 1 theo dương lịch. Vì vậy, tăng trưởng của quý 1 hằng năm thường ở mức thấp, chỉ có chỉ số giá tiêu dùng tăng cao.

Khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc lại chủ đề của năm 2017 tại phiên họp trực tuyến với các địa phương để triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước diễn ra ngày 28-12-2016. Đó là “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững”. Trong đó, quan tâm lựa chọn, đề xuất những ngành, lĩnh vực ưu tiên đột phá, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng. Các nhiệm vụ, giải pháp đề ra phải trên tinh thần đổi mới, thể hiện được vai trò kiến tạo của Chính phủ, sự quyết tâm xây dựng hệ thống hành chính nhà nước liêm chính. Với Bình Phước, Thủ tướng yêu cầu, trước hết phải tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ngay trong năm 2017 (theo Nghị quyết số 19/2016/NQ-CP, ngày 28-4-2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016, 2017, định hướng đến năm 2020 - PV). Và tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vào tháng cuối của năm 2016, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đã yêu cầu, ngay sau hội nghị, các ủy viên ban chấp hành, người đứng đầu các sở, ban, ngành, huyện, thị trên cương vị công tác của mình, phát huy nhiều hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đóng góp sức lực, trí tuệ để cùng với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ngay từ những tuần đầu, tháng đầu của năm, với quyết tâm cao nhất.

Từ những ý kiến chỉ đạo mang tính chiến lược đối với Bình Phước của Thủ tướng Chính phủ và chủ đề năm 2017, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức và mỗi người dân cần phải nỗ lực hơn nữa trên từng vị trí công tác, từng việc làm, tất cả chung một ý chí, nguyện vọng, cùng chia sẻ gánh vác trách nhiệm, phục vụ tốt hơn cho sự phát triển bền vững của tỉnh. Sự cống hiến, dấn thân hay những hành động thật sự quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước của mỗi tập thể, cá nhân trong năm 2017 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đừng để “quý 1 đủng đỉnh, quý 2, 3 mới chạy”.

Hoàng Ngọc

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu