Thứ 6, 29/03/2024 15:32:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:50, 04/06/2017 GMT+7

Không ngăn chặn phát tán phần mềm độc hại sẽ bị phạt nặng

PV
Chủ nhật, 04/06/2017 | 14:50:00 159 lượt xem

BPO - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố Dự thảo nghị định của Chính phủ đề lấy ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành ở Trung ương, địa phương và nhân dân. Nghị định này quy định hành vi vi phạm, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản và thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và an toàn thông tin mạng.

Theo đó, hành vi vi phạm quy định về phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý phần mềm độc hại sẽ bị xử phạt rất nặng. Cụ thể, mức phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Không có biện pháp quản lý hoặc phòng ngừa hoặc phát hiện hoặc ngăn chặn phát tán phần mềm độc hại; Không xử lý việc phát tán phần mềm độc hại theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Không có hệ thống lọc phần mềm độc hại trong quá trình gửi hoặc nhận hoặc lưu trữ thông tin trên hệ thống; Không thực hiện phòng ngừa hoặc không ngăn chặn phần mềm độc hại theo hướng dẫn, yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài bị xử phạt như trên, cá nhân, đơn vị có hành vi vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc có hệ thống lọc phần mềm độc hại trong quá trình gửi hoặc nhận hoặc lưu trữ thông tin trên hệ thống mang.

Như vậy, nếu nội dung trên được Chính phủ đồng ý và thông qua, chắc chắn trật tư trên môi trường mạng xã hội trong thời gian tới sẽ được lập lại. Đặc biệt là đọc giả sẽ không còn lo sợ về những trang mạng độc hại, thông tin xấu trên các mạng xã hội.

  • Từ khóa
29695

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu