Thứ 6, 29/03/2024 18:56:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:58, 01/10/2017 GMT+7

Không nên bất công với vợ như thế!

Chủ nhật, 01/10/2017 | 14:58:00 319 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em xây dựng gia đình được 3 năm, tuy nhiên cuộc sống vợ chồng có quá nhiều sóng gió và đang nguy cơ tan vỡ. Chúng em chuẩn bị có thành viên mới mà lòng em hiện rất rối, vừa vui mừng khôn tả vừa cảm thấy đau lòng nếu vợ chồng chia tay. Em vẫn biết công việc của mình quá căng thẳng nên ít quan tâm chu toàn cho vợ con. Nhưng cô ấy phải hiểu và thông cảm, đằng này luôn mặt nặng mày nhẹ nói em coi công việc hơn vợ con, không quan tâm, chăm sóc...

Vừa qua, bà ngoại sống cùng cha mẹ em tại một tỉnh miền Trung đột ngột qua đời. Do công tác đột xuất em về không kịp nên nói vợ bắt xe đò về trước. Vậy mà vợ em lấy lý do mang bầu không chịu về. Sau đó chúng em to tiếng và không giữ được bình tĩnh nên em đã tát vợ. Em đã sai khi hành động như vậy và cố thuyết phục vợ hiểu ra vấn đề nhưng cô ấy vẫn không thay đổi.

Vội vã về quê nên em chưa kịp hòa giải. Công việc gia đình xong em trở vào thì cô ấy đã bỏ về bên ngoại, để lại cho em bức thư với nội dung muốn chia tay. Từ sâu thẳm đáy lòng, em biết vợ giận mà hành động bột phát như vậy chứ cô ấy còn yêu thương em. Em rất tức giận nên 1 tuần không liên lạc với vợ. Sau khi bình tâm lại, em thấy thương con và vẫn mong vợ quay về. Nhưng quả thật em chưa biết phải làm sao để ổn thỏa mà vợ em không vì thế mà hiểu sai thiện chí của em rồi lại làm tới?

Hoàng Dũng (Bù Đăng)

Hoàng Dũng thân mến!

Thật buồn khi em lại nghĩ mình luôn đúng và sợ phải “xuống nước” với vợ. Em có biết mình đang quá bất công với vợ con không? Vẫn biết hiếu, hỉ là việc quan trọng nhưng cô ấy đang mang thai sắp sinh thì việc đi xa sẽ rất nguy hiểm cho cả hai mẹ con. Cô ấy không thể về chịu tang bà ngoại lúc này thì sau khi sinh xong, con em cứng cáp, cô ấy sẽ về, như thế sẽ trọn vẹn đôi đường. Vợ đang mang thai, em và gia đình cần yêu thương, tôn trọng để cô ấy không tủi thân, không có suy nghĩ mình là “người thừa” rồi dứt áo ra đi. Nhất là việc em tát cô ấy sẽ khiến tình cảm vợ chồng bị tổn thương, đó là việc làm sai trái không thể biện minh vì bất cứ lý do gì.

Em tin là vợ vẫn còn yêu em thì việc xin tha thứ sẽ rất dễ dàng. Vì thế, em nên đến gia đình bên ngoại nói chuyện, xin lỗi rồi đón vợ về. Có như vậy gia đình em mới đoàn tụ được. Trong mối quan hệ vợ chồng, ai đúng ai sai không nhất thiết phải rạch ròi. Nhưng khi vợ buồn vì sự thô lỗ của em thì xin lỗi là cần thiết, không thể “lo xa” rằng: “vợ em không vì thế mà hiểu sai thiện chí của em rồi lại làm tới”. Muốn vun vén hạnh phúc gia đình chẳng người vợ nào lại muốn xào xáo, tìm cách “bắt nạt” chồng. Trong chuyện này người cần sửa nhiều hơn là em chứ không cần phải lo cô ấy làm khó em đâu. Em cũng nên lắng nghe và đặt mình vào vị trí vợ để cảm nhận nếu thật sự muốn cứu vãn hạnh phúc. Chúc gia đình em sớm vượt qua sóng gió.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107857

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu