Thứ 6, 19/04/2024 18:48:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:59, 05/09/2019 GMT+7

Không lợi dụng vị trí công tác để bổ nhiệm người thân quen

Thứ 5, 05/09/2019 | 11:59:00 107 lượt xem
BPO - Hội đồng thi đua khen thưởng của Tòa án nhân dân tối cao vừa ban hành Kế hoạch số 237/KH-TANDTC-TĐKT về thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức Tòa án nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở’” giai đoạn 2019-2025. Nội dung kế hoạch này nêu rõ:

Đối với cán bộ, công chức, viên chức phải chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; đeo, cài thẻ tên, thẻ chức danh, phù hiệu Tòa án án nhân dân khi thực hiện nhiệm vụ. Nghiêm túc nhận lỗi, nhận khuyết điếm, thành khẩn tự phê bình, rút kinh nghiệm, có biện pháp và quyết tâm sửa chữa, khắc phục khi để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thường xuyên rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trung thực, thẳng thắn, khách quan trong báo cáo công việc; chủ động tham mưu, đề xuất giải pháp, tham gia đóng góp ý kiến với cấp trên trong quá trình giải quyết công việc. Có tinh thần cầu thị, lắng nghe; tâm huyết, tận tụy, gương mẫu, nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc... Không gây khó khăn, phiền hà, vòi vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc của cơ quan, tổ chức, người dân; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của ngưòi dân.

Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý phải thực sự công tâm, khách quan trong sử dụng, đánh giá cán bộ thuộc quyền quản lý; không lợi dụng vị trí công tác để giúp đỡ, cất nhắc, bố nhiệm người thân quen; chủ động báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết khi nhận thây bản thân còn hạn chế về năng lực và uy tín hoặc để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong lĩnh vực được giao phụ trách.

Trong giao tiêp, ứng xử, đối với người dân phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về thủ tục, quy trình xử lý công việc và giải quyết đầy đủ, rõ ràng các thắc mắc của người dân. Cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không được duy ý chí, áp đặt, bảo thủ; phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cấp dưới; gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử. Thực hiện nghiêm các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; không mắc các tệ nạn xã hội; không sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian làm việc và giờ nghỉ trưa; hút thuốc lá đúng nơi quy định; nơi làm việc ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.

Tuân thủ chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; gương mẫu trong công tác và đời sống, tránh phô trương, lãng phí, mục đích vụ lợi trong việc tổ chức các hoạt động liên hoan, cưới hỏi, sinh nhật...; không mê tín dị đoan và có những hành vi phản cảm khi tham gia lễ hội…Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do cơ quan, đơn vị và địa phương phát động, tổ chức, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

KT

  • Từ khóa
29932

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu