Thứ 5, 18/04/2024 08:45:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 22:03, 06/03/2020 GMT+7

Không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh Covid-19

Hoàng Ngọc
Thứ 6, 06/03/2020 | 22:03:00 172 lượt xem
BPO - Tại Công văn khẩn số 3655-CV/TU ngày 6-3-2020, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành: Quân sự, biên phòng, công an, y tế, giao thông vận tải, ngoại vụ, MTTQ, huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy nâng cao cảnh giác, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại cửa khẩu, khu vực biên giới, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tại cửa khẩu để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; tổ chức cách ly y tế ngay các trường hợp đi về từ những vùng có dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… và vùng có dịch của vùng, lãnh thổ các nước khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các trường hợp đưa về cách ly theo dõi sức khỏe tại nơi ở, nơi cư trú phải có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền cơ sở và y tế địa phương.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, sở, ngành, hội, đoàn thể ngừng tất cả các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, chúc tết với nước ngoài trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19; không tổ chức các đoàn đi mà có thể dùng những hình thức thăm hỏi, chúc mừng khác.

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức gặp gỡ, trao đổi tuyên truyền, vận động tới tất cả các gia đình có người thân đang ở Hàn Quốc tiếp tục ổn định việc sinh sống, lao động, học tập. Đồng thời, chấp hành và thực hiện tốt các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ Hàn Quốc trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với những người đến từ Hàn Quốc hoặc đã qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11-2-2020: Công an tỉnh chỉ đạo công an địa phương phối hợp cơ sở y tế và chính quyền cơ sở chủ động rà soát, lập danh sách và nơi cư trú, lưu trú tại Việt Nam cũng như những người có tiếp xúc gần để triển khai việc giám sát, theo dõi sức khỏe, hướng dẫn đến ngay cơ sở y tế khám, điều trị khi phát hiện có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Tổ chức cách ly ngay các trường hợp được phát hiện đến từ vùng dịch của Hàn Quốc hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch.

  • Từ khóa
58901

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu