Thứ 6, 29/03/2024 21:40:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:29, 22/01/2014 GMT+7

Viettel Bình Phước với mục tiêu vì cộng đồng

Thứ 4, 22/01/2014 | 14:29:00 472 lượt xem

Chi nhánh Viettel Bình Phước được thành lập ngày 1-8-2004, đồng nghĩa với 10 năm xây dựng và phát triển. Bên cạnh công tác kinh doanh, chi nhánh còn tích cực tham gia thực hiện các hoạt động xã hội, vì cộng đồng.

Ông Trương Xuân Bình, Giám đốc Viettel Bình Phước trao tặng sổ tiết kiệm cho hộ nghèo

Phát triển thị trường viễn thông từ vị thế “tân binh”.

Tổng doanh thu của Viettel Bình Phước năm 2013 đạt 863 tỷ đồng, tăng 1,68% so với năm 2012; nộp ngân sách nhà nước hơn 49,6 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho 1.654 lao động trên địa bàn tỉnh.

Năm 2003, Chi nhánh Viettel Bình Phước chính thức kết nối và cung cấp dịch vụ viễn thông quân đội tại tỉnh Bình Phước. Đây cũng là bước ngoặt lớn trên thị trường viễn thông ở tỉnh khi có nhà cung cấp dịch vụ điện thoại thứ hai, đồng nghĩa với việc lần đầu tiên người sử dụng viễn thông có quyền lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ.

Ngày đầu thành lập, Viettel Bình Phước chỉ có một điểm giao dịch tại thị xã Đồng Xoài với 7 cán bộ, nhân viên. Cơ sở vật chất thiếu thốn, hạ tầng kỹ thuật chưa có, thương hiệu Viettel còn xa lạ với người dân Bình Phước. Đây có thể coi là giai đoạn khó khăn nhất, cũng chính là giai đoạn phản ánh rõ nhất ý chí và cách làm của Viettel, của người lính để vượt qua thử thách.

Đến cuối năm 2009, Viettel Bình Phước đã chính thức vươn lên trở thành mạng di động có số lượng trạm phát sóng, có vùng phủ sóng lớn nhất toàn tỉnh, vượt qua những doanh nghiệp đã có tên tuổi. Đó chính là nền tảng vững chắc, chiến lược đúng đắn, hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau, để Viettel Bình Phước có bước phát triển đột phá, vươn tới thành công. 

Ông Trương Xuân Bình, Giám đốc Viettel Bình Phước cho biết: “10 năm là thời gian chưa dài đối với sự phát triển của doanh nghiệp viễn thông, nhưng với sự đồng tâm hợp lực và sự đổi mới kinh doanh của mình, Viettel Bình Phước đã không ngừng trưởng thành. Từ 2.000 thuê bao năm đầu tiên, đến nay đã có trên 630 ngàn khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Viettel Bình Phước. Mạng lưới phục vụ đồng bộ với các cửa hàng, siêu thị, điểm bán hàng Viettel trên toàn tỉnh đảm bảo cung cấp dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi đến tận các khu vực có dân cư sinh sống và toàn tuyến biên giới của tỉnh”.

Gắn với hoạt động xã hội

Với phương châm gắn kết sản xuất - kinh doanh với hoạt động xã hội, Viettel Bình Phước đã hoàn thành chương trình kết nối internet tới hầu hết các trường học trong tỉnh. Thực hiện phương châm “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, 10 năm qua, Viettel đã thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: Chăm sóc, giúp đỡ các gia đình khó khăn, xây nhà tình thương, thực hiện chương trình phẫu thuật “Vì nụ cười trẻ thơ”, “Trái tim cho em”, tặng quà đồng bào nghèo vùng sâu, biên giới khi tết đến xuân về...

Riêng năm 2013, Viettel Bình Phước đã chi hàng tỷ đồng vào các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh như: Trao tặng 360 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở xã Thanh Hòa (Bù Đốp). Đặc biệt, thực hiện chương trình “Viettel vì cộng đồng” năm 2013 trung tuần tháng 12-2013, chi nhánh Viettel Bình Phước phối hợp cùng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Quân dân y 16 (Binh đoàn 16) khám chữa bệnh, phát thuốc và trao quà cho 300 đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Đồng Phú, Hớn Quản, thị xã Phước Long. 

Ông Trương Xuân Bình cho biết thêm: “Dấu ấn đọng lại trong năm 2013 là chúng tôi đã thực hiện thành công chương trình “Viettel vì cộng đồng”. Trong thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh việc sản xuất - kinh doanh các loại hình dịch vụ, Viettel Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội theo hướng có lợi cho tập thể và cộng đồng”.              

Thanh Thái


 

  • Từ khóa
37090

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu