Thứ 5, 18/04/2024 19:39:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:44, 28/06/2017 GMT+7

Không để những kẻ cơ hội, phản động phá hoại Nghị quyết Trung ương 5

Thứ 4, 28/06/2017 | 13:44:00 2,792 lượt xem

BP - Ngày mai, 29-6, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII của Đảng. Đây lại là dịp để các thế lực thù địch, phản động tìm mọi cách bới móc những chuyện không hay - những chuyện mà bất cứ một đảng phái hay chính quyền của quốc gia nào cũng không thể tránh khỏi trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành đất nước. Rồi từ đó, chúng xuyên tạc, bóp méo sự thật để đi đến kết luận rằng những chuyện không hay đó là bản chất của Đảng Cộng sản Việt Nam, của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Đã thành lệ, cứ mỗi dịp Đảng, Nhà nước ta có sự kiện hay chủ trương, chính sách gì mới ra đời là các thế lực thù địch lại tìm cách xuyên tạc để gây tâm lý hoài nghi trong nhân dân, từ đó thực hiện mưu đồ chống phá Đảng, phá hoạt đất nước. Từ Đại hội Đảng đến các hội nghị Trung ương; kỳ họp Quốc hội hay các chính sách mới của Chính phủ được ban hành, đến những hoạt động thường ngày của chính quyền các cấp và mọi vấn đề trong các lĩnh vực của đời sống xã hội... các thế lực thù địch và phần tử cơ hội, phản động đều ra sức lợi dụng, triệt để khai thác để công kích, xuyên tạc Đảng, Nhà nước ta.

Những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5-2017, trên các trang mạng xã hội xuất hiện những bài viết của các nhà “dân chủ rởm” liên quan đến Hội nghị Trung ương 5. Và càng đến gần hội nghị thì tần suất xuất hiện các bài viết xuyên tạc, chống phá càng nhiều. Vẫn là chuyện muôn thuở, nội dung các bài viết bám vào vấn đề nhân sự. Trên một số trang facebook của giới “dân chủ rởm” có những bài xuyên tạc rằng Hội nghị Trung ương 5 sẽ thi hành kỷ luật cán bộ cao cấp trong Đảng. Mục đích của chúng nhằm tác động, phá hoại tư tưởng người dân rằng nội bộ Đảng ta có mâu thuẫn, từ đó hạ uy tín của Đảng, làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng.

Vào thời điểm trước Hội nghị Trung ương 5, khi Ủy ban kiểm tra Trung ương đề xuất thi hành kỷ luật một số lãnh đạo cấp cao của ngành dầu khí thì các trang mạng phản động đã tập trung khai thác triệt để vấn đề này. Chúng tung ra đủ mọi luận điệu, bài viết xuyên tạc, suy diễn, cho rằng đây là màn đấu đá nội bộ trước thềm Hội nghị Trung ương 5. Theo đó, chúng hướng dư luận đến sự chán nản, mất niềm tin vào Đảng. Những luận điệu của chúng hoàn toàn vô căn cứ, mang tính chất kích động và phá hoại. Bởi Hội nghị Trung ương 5 tập trung giải quyết rất nhiều vấn đề quan trọng của đất nước chứ không chỉ là vấn đề nhân sự, kỷ luật cán bộ, trong đó trọng tâm là thảo luận về những vấn đề mang tính vĩ mô như hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển kinh tế tư nhân, thực hiện phê bình và tự phê bình... Còn việc xử lý kỷ luật một số cán bộ, trong đó có cán bộ cấp cao của Đảng là việc làm hết sức bình thường. Thời nào cũng thế, thể chế chính trị nào cũng thế, người có công sẽ được trọng thưởng; vi phạm, sai lầm, khuyết điểm sẽ phải chịu trách nhiệm trước dân và chịu kỷ luật của Đảng. Đó là sự công bằng, chẳng có gì phải bàn luận.

Thực ra, những trò “ném đá giấu tay”, “mượn gió bẻ măng” của các phần tử cơ hội, phản động mượn danh những nhà “dân chủ” để hoạt động chống phá đất nước ta không có gì mới lạ và cũng không thuyết phục được bao nhiêu người. Hầu hết nhân dân Việt Nam đánh giá đúng vai trò, uy tín của Đảng, cảm nhận sự chăm lo của Đảng đối với đời sống mọi mặt của nhân dân. Còn những kẻ vụ lợi chính trị, vu khống, bịa đặt thì không đủ tư cách, nhân phẩm để lên tiếng trong vấn đề đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng Cộng sản và hệ thống chính trị ở Việt Nam. Thành công của Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã bác bỏ hoàn toàn các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tại hội nghị này, Trung ương đã ban hành 3 nghị quyết quan trọng, thể hiện rõ trí tuệ và tư duy sáng tạo của Đảng ta. Đó là các nghị quyết về: Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước; Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; đồng thời quyết định một số vấn đề quan trọng khác. 3 nghị quyết chuyên đề về kinh tế được Trung ương ban hành tại hội nghị lần này đều là những vấn đề cốt yếu, đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm do Đại hội XII đã đề ra về phát triển kinh tế - xã hội. Việc triển khai học tập các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 sẽ góp phần quan trọng để đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống, tạo khí thế mới trong toàn Đảng, toàn dân, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững và xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh. Đó là những bằng chứng sát thực nhất để phản bác lại những suy diễn chủ quan, xuyên tạc của các nhà dân chủ tự xưng.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận rõ tính chất và mức độ nguy hiểm của những trò mà chúng bày ra để xuyên tạc Nghị quyết Trung ương 5. Dù chỉ là những lời lẽ sặc mùi phản động trên các trang mạng, hoàn toàn thiếu cơ sở và tính xác thực, song chúng vẫn lôi kéo và làm cho một số người phân tâm tư tưởng, hoài nghi rồi đi đến suy giảm niềm tin đối với Đảng. Để không mắc mưu những kẻ cơ hội, phản động, mỗi cán bộ, đảng viên cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, kiên quyết đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, làm cho nhân dân hiểu rõ bản chất của những luận điệu xuyên tạc đó để xây dựng lòng tin bền vững vào Đảng, vào sự nghiệp đổi mới đất nước, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển.

Thảo Linh

  • Từ khóa
2637

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu