Thứ 6, 29/03/2024 01:57:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:41, 08/08/2017 GMT+7

Không để kẻ xấu lợi dụng chống tiêu cực

Thứ 3, 08/08/2017 | 07:41:00 2,413 lượt xem

BP - Sáng 31-7, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã họp phiên thứ 12 để đánh giá tình hình thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Báo cáo tại phiên họp cho thấy hầu hết các nội dung quan trọng trong chương trình công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương đã được thực hiện nghiêm túc và hoàn thành theo kế hoạch. Thế nhưng các thế lực thù địch đã và đang triệt để lợi dụng các vụ việc vi phạm của cán bộ, đảng viên để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Điều đáng quan tâm là một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân do non kém về nhận thức chính trị, không tìm hiểu đầy đủ thông tin, chỉ mới lướt qua các trang tin của chúng đã vội tin và có cái nhìn lệch lạc đối với bộ máy của Đảng, chính quyền các cấp.

Nổi bật là Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương đã tập trung chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Kết luận số 10-KL/TW ngày 26-10-2016 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí... Đặc biệt, công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm toán các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng đã được tập trung chỉ đạo thực hiện, nhất là kiểm tra, kết luận các sai phạm, xử lý kỷ luật nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Ban cán sự đảng Bộ Công thương, Tỉnh ủy Bình Định, Đồng Nai, Yên Bái... Ban chỉ đạo đã thanh tra, kiểm toán 9 dự án gây thất thoát, thua lỗ lớn, dư luận xã hội quan tâm và hiện đã kết thúc thanh tra tại 3 dự án;... Qua các vụ án tham nhũng lớn được đưa ra ánh sáng trong 6 tháng đầu năm cho thấy Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã quyết tâm, nỗ lực cao và đạt được nhiều kết quả trong phòng, chống tham nhũng.

Thế nhưng trong lúc toàn Đảng, toàn dân ta đang ra sức chống lại tham nhũng thì trên các trang web, blog của tổ chức khủng bố Việt Tân và các trang mạng của thế lực thù địch lại thường xuyên đăng tải thông tin liên quan đến những sai phạm của một bộ phận cán bộ, đảng viên để tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo bản chất của chế độ ta. Chúng ra sức rêu rao bằng những luận điểm cũ mèm và triệt để lợi dụng cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống tham nhũng để chống phá Đảng, kêu gọi biểu tình, khiếu kiện đông người, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và đời sống của nhân dân. Những việc làm của chúng đã thể hiện rõ dã tâm lợi dụng các vụ việc để chống phá Đảng, Nhà nước chứ chẳng tốt lành gì. Thế nhưng không ít người do non kém về nhận thức chính trị, không tìm hiểu đầy đủ thông tin, chỉ mới lướt qua các trang tin của chúng đã vội tin và có cái nhìn lệch lạc đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cao hơn nữa là có cái nhìn lệch lạc đối với bộ máy của Đảng, chính quyền các cấp.

Thời điểm này, các cấp ủy đảng đang tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đây là một nghị quyết rất quan trọng, đề cập đến những vấn đề vừa cơ bản vừa cấp bách, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, hoan nghênh. Thực ra không phải đến bây giờ mà trong suốt quá trình phát triển và trưởng thành, Đảng ta luôn phải tự đấu tranh, tự chỉnh đốn, loại bỏ những tiêu cực, khắc phục khuyết điểm, sai lầm nhằm không ngừng làm trong sạch đội ngũ của Đảng. Cụ thể, sự nghiêm khắc của Đảng trong xử lý các vụ vi phạm tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, tại Ban cán sự đảng Bộ Công thương, Tỉnh ủy Bình Định, Đồng Nai, Yên Bái... thời gian gần đây.

Việc chỉnh đốn đi đôi với đổi mới, xây dựng Đảng là một yêu cầu khách quan, là việc làm tự nhiên và thường xuyên của bất cứ một đảng cách mạng chân chính nào, ở bất kỳ một giai đoạn nào chứ không riêng gì Đảng Cộng sản Việt Nam. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng cho rằng “một Đảng mà không nhận thấy khuyết điểm, yếu kém của mình và không kiên quyết sửa chữa là một Đảng hỏng”. Cho nên, từ khi đổi mới đến nay Đảng ta đã thực hiện nhiều cuộc vận động, chỉnh đốn Đảng. Mỗi lần như thế, từ Trung ương đến các địa phương lại tìm ra những tập thể, cá nhân vi phạm để xử lý, thậm chí loại ra khỏi hàng ngũ của Đảng. Thế nhưng mỗi khi Đảng ta mở đợt xây dựng, chỉnh đốn Đảng thì các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị lại lợi dụng những khuyết điểm tiêu cực để chống phá Đảng. Chúng coi đây là cái cớ để kích động sự bất bình trong một bộ phận cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng. Không chỉ một lần và cũng không phải do vô tình, những kẻ “ném đá giấu tay” với mưu đồ đen tối thời gian qua đã phát tán nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và đời tư của một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội và địa phương. Những thông tin bịa đặt đó như luồng gió độc phá hoại sự bình yên, phát triển của xã hội, gieo rắc sự hoài nghi trong xã hội.

Trong điều kiện hội nhập quốc tế hiện nay, trước yêu cầu của cách mạng với quy mô, tầm vóc lớn lao, có nhiều khó khăn phức tạp mới, hơn bao giờ hết Đảng ta luôn phát huy truyền thống anh hùng và bản chất tốt đẹp, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện thoái hóa, tiêu cực, chăm lo xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân, đủ sức lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển. Qua những thời điểm quan trọng của công cuộc đổi mới, đặc biệt qua công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã cho thấy Đảng ta không sợ nói ra khuyết điểm, tiêu cực, nhưng đồng thời cũng không cho phép ai lợi dụng đấu tranh khắc phục khuyết điểm, tiêu cực để bôi nhọ, kích động, chống phá Đảng.

Thảo Linh

  • Từ khóa
2656

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu