Thứ 6, 29/03/2024 08:49:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:53, 01/06/2018 GMT+7

Không chỉ ở Nga, Telegram có thể đã bị Apple phong tỏa trên toàn cầu

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 01/06/2018 | 15:53:00 125 lượt xem
BPO - Sau khi Nga yêu cầu Apple gỡ bỏ ứng dụng nhắn tin Telegram ra khỏi App Store Nga, ứng dụng này dường như đã bị phong tỏa trên App Store các thị trường khác.

(Nguồn: Shutterstock)

Giám đốc điều hành Telegram Pavel Durov cho biết Apple đã chặn các bản cập nhật của ứng dụng này trên toàn cầu. Việc thiếu các bản cập nhật ứng dụng Telegram có nghĩa là một số tính năng, như sticker, không hoạt động chính xác trong bản cập nhật iOS 11.4 vừa được phát hành gần đây.

“Apple đã ngăn Telegram cập nhật các ứng dụng iOS của mình trên toàn cầu kể từ khi các nhà chức trách Nga yêu cầu Apple loại bỏ Telegram khỏi App Store,”  ông Durov phát biểu trong một thông điệp của Telegram. “Trong khi Nga chỉ chiếm 7% số người dùng Telegram, Apple đang hạn chế cập nhật cho tất cả người dùng Telegram trên khắp thế giới kể từ giữa tháng Tư.”

Ông Durov cũng tuyên bố việc thiếu các bản cập nhật ứng dụng có nghĩa là Telegram cũng "không thể tuân thủ đầy đủ với GDPR" (viết tắt của General Data Protection Regulation - Quy định chung về Bảo vệ Dữ liệu của EU) trước thời hạn 25/5. 

Hiện tại, Nga đã yêu cầu Apple dỡ bỏ ứng dụng Telegram khỏi App Store Nga sau khi Telegram từ chối chia sẻ các khóa mã hóa với Cơ quan An ninh Liên bang Nga và phán quyết của tòa án đã cấm dịch vụ này cho đến khi cung cấp cho nhà chức trách khóa mã hóa. Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho rằng Telegram tạo ra mối đe dọa từ những kẻ khủng bố và tội phạm sử dụng nền tảng này như một kênh liên lạc.

  • Từ khóa
98790

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu