Thứ 5, 28/03/2024 21:31:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 03:35, 16/03/2017 GMT+7

Không chèo kéo, đeo bám, nài ép khách du lịch

Thứ 5, 16/03/2017 | 03:35:00 359 lượt xem
BP - ​​​​​​​Đó là một trong những nội dung trong bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL. Theo đó, thông điệp về ứng xử văn minh của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch là: Chuyên nghiệp, thương hiệu, chất lượng. Về những điều cần làm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch được quy định cụ thể như sau:

Tuân thủ pháp luật và các quy định của địa phương trong kinh doanh du lịch. Niêm yết công khai và bán đúng giá dịch vụ, không bán cao hơn giá niêm yết. Tư vấn trung thực, đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách du lịch. Cung cấp hàng hóa, dịch vụ đúng số lượng, chất lượng cho khách du lịch. Ứng xử đúng mực, thân thiện, trách nhiệm, tôn trọng khách hàng. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín trong quan hệ với khách hàng, đối tác. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội trong hoạt động kinh doanh du lịch. Cung cấp đầy đủ thông tin về các quy định của pháp luật, nội quy của điểm đến, cách thức sử dụng dịch vụ; thông tin về văn hóa, tập quán, tín ngưỡng tại điểm đến; có bảng nội quy, hướng dẫn, cảnh báo khách du lịch về hoạt động du lịch tại điểm đến. Sẵn sàng, tích cực hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp xảy ra tai nạn, rủi ro liên quan đến trách nhiệm và khi có yêu cầu. Không cung cấp các sản phẩm, dịch vụ không đảm bảo chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Không chèo kéo, đeo bám, nài ép khách du lịch. Không có hành vi, thái độ phân biệt đối xử với khách du lịch. Không lợi dụng thời điểm đông khách để nâng giá, ép giá, cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch. Không xả thải, sử dụng nguyên vật liệu gây tác động xấu tới môi trường. Không sử dụng thương hiệu của tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch khác để quảng bá cho sản phẩm của mình.

P.V

  • Từ khóa
90000

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu