Thứ 6, 29/03/2024 07:58:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:29, 27/04/2016 GMT+7

Không cầu tiến, Công Phượng khó lên ĐTVN

Thứ 4, 27/04/2016 | 14:29:00 211 lượt xem
BPO - Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh đều đang ăn tập tại các nước có nền bóng đá hàng đầu châu Á. Thế nhưng cho tới hiện tại họ vẫn chưa được trọng dụng, nếu điều này kéo dài các tài năng trẻ của HAGL có thể bị 'thui chột' và khi đó họ chẳng thể phục vụ cho ĐTQG.

Cách đây vài tháng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào bộ 3 Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường của HAGL. Trong khi Công Phượng (Mito HollyHock) và Tuấn Anh (Yokohama) sang Nhật Bản thì Xuân Trường, tiền vệ người Tuyên Quang sang Hàn Quốc khoác áo CLB Incheon United. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại cả 3 vẫn chưa được trọng dụng.

Trong khi Xuân Trường và Tuấn Anh từng được ra sân ở giải đấu dành cho đội dự bị thì Công Phượng, cho tới hiện tại anh mới chỉ dừng lại ở chế độ ăn tập cùng Mito HollyHock. Nếu như tình hình này tiếp tục tái diễn, không chỉ Công Phượng mà ngay cả Xuân Trường và Tuấn Anh đều đứng trước nguy cơ bị mai một.

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, HAGL, ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng, Công Phượng tại Nhật, Tuấn Anh tại Nhật, Xuân Trường tại Hàn, J-League 2, K-League
Cần thể hiện sự kiên trì và tình thần cầu tiến để phát triển bản thân

Được ăn tập cùng các đội bóng hàng đầu là điều vô cùng tốt, nhưng trong tập luyện và thi đấu đấu thực tế là hai điều hoàn toàn khác nhau. Khi tập cầu thủ có thể phát huy được khoảng 50% khả năng, nhưng khi thi đấu họ có thể phát huy 100% năng lực của mình. Bởi vậy, 3 cầu thủ của HAGL đang xuất ngoại rất cần được trải nghiệm thực tế để phát triển bản thân.

Trên thực tế, vấn đề nêu trên đã được nhiều chuyên gia Việt Nam đề cập đến. Mới đây nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng của ĐT Việt Nam cũng tỏ ra lo lắng cho tình hình của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Theo ông Thắng, nếu cứ mãi không được đăng ký hoặc dự bị sẽ gây chán nản cho cầu thủ, điều này dẫn tới tình trạng 'thui chột' tài năng. Nếu điều tồi tệ này xảy ra, họ không những không được trọng dụng ở cấp CLB mà chắc chắn bị gạch tên trên ĐTQG.

Giữ vững ý chí và sự cầu tiến

Chuyện Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường chưa được trọng dụng cũng là điều dễ hiểu. Nó giống như quá trình một học học sinh vào đại học, ban đầu họ phải học từ những kiến thức cơ bản, đến Tiểu học (cấp 1), Trung học cơ sở (cấp 2) rồi tới Trung học phổ thông (cấp 3). Khi vượt qua các mức độ này, họ phải trải qua 'bài test' nữa để đánh giá khả năng vào đại học.

Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều có điểm yếu lớn nhất là vấn đề thể lực. Bởi vậy, trong thời gian ăn tập tại nước ngoài họ liên tục được đội bóng bổ sung các bài tập cải thiện thể lực. Khi đáp ứng được vấn đề này, họ sẽ phải vượt qua những tiêu chí tiếp theo để có cơ hội ra sân thi đấu.

Tương lai của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều nằm trong tay của chính bản thân mình. Quãng thời gian xuất ngoại, các cầu thủ không chỉ gặp thử thách chuyên môn mà cả về ý chí bản thân. Nếu không có sự kiên trì và tinh thần cầu tiến, rất nhanh chóng họ sẽ đánh tuột phong độ.

Theo ý kiến cá nhân, thời gian qua Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đã thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình tại đội bóng mới. Họ luôn nỗ lực khắc phục những điểm yếu bản thân, khi được trao cơ hội thì dù là giải đấu dự bị hay chính thức cũng sẽ thể hiện hết khả năng. Bởi vậy chuyện được ra mắt ở J-League 2 hay K-League với họ chỉ còn là vấn đề thời gian, có thể là cuối tuần này và cũng có thể xa hơn chút nữa...

Nguồn Thethao247

  • Từ khóa
101992

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu