Thứ 3, 23/04/2024 18:42:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:14, 14/03/2014 GMT+7

Không biết chữ vẫn lên lớp 4: Ba giáo viên nhận thiếu sót

Thứ 6, 14/03/2014 | 16:14:00 140 lượt xem

Ba giáo viên chủ nhiệm lớp 1, 2, 3 của học sinh không biết chữ vẫn lên lớp 4 đã nhận thiếu sót trước Hội đồng nhà trường, Hiệu trưởng, hiệu phó Tiểu học Thanh Văn cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ngày 14-3 giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An Lê Văn Ngọ cho biết Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương đã gửi báo cáo "Về việc xử lí trách nhiệm vấn đề báo Tuổi Trẻ phản ánh".

Theo báo cáo của Phòng giáo dục huyện Thanh Chương, đã tổ chức kiểm điểm trước tập thể hội đồng nhà trường đối với 3 giáo viên trường Tiểu học Thanh Văn từng là chủ nhiệm lớp của học sinh Nguyễn Thị Lê (bài Không biết chữ vẫn lên lớp 4 mà Tuổi Trẻ đã phản ánh).

Ba giáo viên gồm: Võ Thị Thanh Tương (chủ nhiệm lớp 1), Nguyễn Thị Việt (chủ nhiệm lớp 2) và Nguyễn Tài Lương (chủ nhiệm lớp 3).


Học sinh lớp 4 vẫn khó nhọc với con chữ

 

ua kiểm điểm các giáo viên trên đã nhận rõ thiếu sót của mình vì chưa quan tâm đúng mức đến việc phát hiện và bồi dưỡng những mặt còn yếu của học sinh, không cung cấp thông tin cho gia đình để phối hợp giúp đỡ. Đồng thời, nhà trường yêu cầu 3 giáo viên này nghiêm túc rút kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, giáo dục đối với học sinh, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn và bản thân có khó khăn về việc học.

Đối với hiệu trưởng Võ Bá Phượng và hiệu phó Nguyễn Thị Thúy Vân, Phòng GD-ĐT cũng đã tổ chức hội nghị kiểm điểm vào ngày 7-3. Tại hội nghị ông Phượng và bà Vân đã nghiêm túc nhận rõ thiếu sót, trách nhiệm của mình.

Đánh giá hai cán bộ quản lí tại trường Tiểu học Thanh Văn thể hiện tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nhận rõ khuyết điểm, thái độ nghiêm túc nên Phòng GD&ĐT yêu cầu ông Võ Bá Phượng và bà Nguyễn Thị Thúy Vân nghiêm túc rút kinh nghiệm, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả giáo dục của trường.

Từ vụ việc tại trường Tiểu học Thanh Văn, Phòng GD&ĐT Thanh Chương cũng đã yêu cầu tổng rà soát chất lượng đối với tất cả các trường Tiểu học trong huyện. Đồng thời tổ chức hội nghị chuyên môn toàn huyện để rút kinh nghiệm chỉ đạo các trường trong việc tổ chức phụ đạo cho học sinh có khó khăn về học, xử lí tốt mối quan hệ phối hợp  giữa nhà trường với gia đình và xã hội.

* Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ việc trên, giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Lê Văn Ngọ cho biết đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Thanh Chương có báo cáo bổ sung, giải thích rõ "học sinh khó khăn" là như thế nào? Khó khăn về năng lực học tập hay về sức khỏe, tâm lí.

Ông Ngọ cũng đề nghị Phòng GD&ĐT Thanh Chương xác định rõ chất lượng học tập của em Nguyễn Thị Lê trước khi bài báo phản ánh - "Nếu trước đây không biết đọc, biết viết nhưng sau khi bài báo phản ánh, trường đã tổ chức giáo viên dạy bổ sung để em Lê nay đã biết đọc, biết viết là một sự khắc phục có hiệu quả", ông Ngọ nói.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
83962

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu