Thứ 3, 23/04/2024 15:01:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 19:34, 05/12/2016 GMT+7

Khởi tố vụ thảm án tại Hà Giang

Nguồn SGGP
Thứ 2, 05/12/2016 | 19:34:00 117 lượt xem
BPO - Ngày 5-12, liên quan tới vụ thảm án xảy ra tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang khiến 4 người bị chết và 1 người bị thương, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phù Minh Tuấn (32 tuổi, dân tộc Pà Thẻn, thường trú ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang về hành vi giết người.


Bị can Phù Minh Tuấn

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang nêu rõ, ngay sau khi vụ án xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập các chứng cứ liên quan. Sau 5 ngày tích cực điều tra, Công an tỉnh Hà Giang xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trọng, đối tượng từng có bệnh án tâm thần nhưng thời điểm xảy ra vụ việc, đối tượng Phù Minh Tuấn đã ổn định bệnh nên có đủ căn cứ khởi tố ‎vụ án và bị can.

Trước đó, khoảng 4h sáng 1-12, Phù Minh Tuấn cầm con dao quắm sang nhà bố đẻ là Phù Láo Tả (59 tuổi) chém ông này tử vong. Tiếp đó, Tuấn dùng dao chém cháu Phù Ánh Tuyết (2 tuổi) là con gái của em trai Tuấn. Nghe thấy tiếng động, anh trai của Tuấn nhà gần đấy cầm đèn pin sang soi thì bị Tuấn đuổi theo chém nhưng rất may là anh trai Tuấn chạy thoát được. Không đuổi kịp, ngay sau đó, Tuấn liền lấy xe máy đi sang nhà bà Tải Lở Mở (51 tuổi) là thím của Tuấn và chém bà Mở tử vong. Lúc này phát hiện mẹ bị chém, Phù Láo Sán (26 tuổi, con bà Mở) đã lao vào can ngăn cũng bị Tuấn chém và đuổi ra phía ruộng. Hai người vận lộn dưới ruộng một lúc thì có một người tên Đoàn cầm đèn pin ra soi. Tuấn liền bỏ anh Sán lại để đuổi theo chém người này nhưng không đuổi kịp. Sau đó, Tuấn đi bộ quay trở lại nhà bố đẻ. Trên đường đi, Tuấn gặp anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi, dân quân thôn) đang trên đường tới hiện trường liền bị Tuấn xông đến chém anh Thịnh tử vong. Sau khi chém chết 4 người và làm bị thương 1 người, Tuấn bỏ về nhà và bị bắt ngay trong sáng cùng ngày.

Công an cũng làm rõ, Tuấn từng bị mắc bệnh tâm thần nên vào tháng 1-2015, đối tượng đã chém chết con ruột của mình khi cháu bé mới 5 tuổi. Ngay sau khi vụ việc này xảy ra, công an huyện Quang Bình đã bắt giữ Tuấn đưa đi cải tạo nhưng do bị bệnh tâm thần nên các cơ quan chức năng đưa Tuấn đi điều trị bắt buộc tại tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương. Cho tới đầu 7-2016, Tuấn được bệnh viện cho xuất viện về nhà vì đã khỏi bệnh.

  • Từ khóa
32109

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu