Thứ 6, 29/03/2024 06:27:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:47, 29/04/2013 GMT+7

Khởi tố vụ "gây rối trật tự công cộng" ở Tiên Lãng

Thứ 2, 29/04/2013 | 08:47:00 1,410 lượt xem

Chiều 28-4, người phát ngôn Công an thành phố Hải Phòng, Thượng tá Phạm Duy Diên cho biết, liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng xảy ra ở thôn Trâm Khê, xã Đại thắng, huyện Tiên Lãng ngày 21-4-2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lãng đã ra Quyết định số 19 khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 Bộ Luật hình sự.

Cùng với đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lãng đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú. 

Đến thời điểm này, lực lượng công an đã bắt được 1 đối tượng và có 3 đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú. 

Như tin đã đưa, khoảng 12 giờ ngày 21-4, tại khu đất dự án xây dựng Nhà máy giầy xuất khẩu của Công ty Hoa Thành tại thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng (thành phố Hải Phòng) xảy ra vụ việc gây rối trật tự công cộng làm một số người dân bị thương, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương và thành phố. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo Công an huyện Tiên Lãng phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an thành phố tập trung điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm. 

Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm của tất cả các cá nhân các bên liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đồng thời yêu cầu các đối tượng có liên quan nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng Dương Anh Điền cho biết đây là vụ việc phức tạp, nhiều năm chưa giải quyết dứt điểm, ảnh hưởng tiêu cực đến địa phương. Do vậy, huyện Tiên Lãng phải làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, công tác vận động quần chúng và công tác quản lý nhà nước để người dân hiểu đúng và thực hiện các quy định của pháp luật về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Yêu cầu Công ty Hoa Thành, Công ty Quỳnh Dương và các tập thể, cá nhân liên quan hợp tác với cơ quan công an để sớm làm rõ vụ việc. 

Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, cùng Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng và các ngành thành phố liên quan kiểm tra, rà soát trình tự, thủ tục và phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng của Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy giầy xuất khẩu của Công ty cổ phần Hoa Thành, đề xuất biện pháp xử lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, tổ chức đối thoại với các hộ dân trong diện đền bù, giải phóng mặt bằng. Nếu có vướng mắc vượt quá thẩm quyền giải quyết của Ủy ban Nhân dân thành phố, báo cáo xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ. 

Ngày 25-4, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ việc báo chí nêu về vụ ẩu đả, xô xát giữa những người dân xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng với các đối tượng côn đồ xảy ra trưa 21-4. Thành phố Hải Phòng khẩn trương chỉ đạo huyện Tiên Lãng và các ngành liên quan giải quyết, tổ chức cung cấp thông tin chính thức, kịp thời để dư luận và người dân hiểu rõ; đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 5-5-2013.

(Theo TTTXVN)

  • Từ khóa
23085

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu