Thứ 5, 28/03/2024 20:20:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:50, 20/04/2017 GMT+7

Khối thi đua số 1 tổng kết công tác giao ước thi đua năm 2016

Thứ 5, 20/04/2017 | 14:50:00 904 lượt xem

BP - Ngày 19-4, Khối thi đua số 1 (gồm 11 đơn vị khối Đảng) tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2016 và ký kết giao ước thi đua năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phụ trách Khối thi đua số 1; Lê Văn Uy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Khối trưởng Khối thi đua số 1; Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua số 1.

Trong năm 2016, các phong trào thi đua, khen thưởng được cấp ủy và hội đồng thi đua - khen thưởng các cơ quan, đơn vị trong khối quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên. Ngay từ đầu năm, các đơn vị trong khối đã tổng kết đánh giá kết quả nhiệm vụ năm cũ và triển khai nhiệm vụ năm mới, trong đó có phong trào thi đua; tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa lãnh đạo ban chấp hành công đoàn với chi đoàn; tổ chức cho tập thể và cá nhân đăng ký thi đua; phát động các phong trào thi đua kỷ niệm ngày lễ lớn của Đảng và đất nước.

7 đơn vị trong khối 1 được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016

Cụ thể, phong trào thi đua với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả” đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi và sự chuyển biến tích cực mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ và tham mưu giải quyết công việc. Năm 2016, các phong trào thi đua kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối thi đua số 1 tham gia tích cực. Đặc biệt, năm 2016, Báo Bình Phước mở chuyên mục “Hướng tới kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh” đã góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện các mục tiêu đề ra của năm 2016 và từng bước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Các đơn vị trong Khối thi đua số 1 thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các tiêu chí đã đăng ký thi đua.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Tuyết Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát biểu tham luận một số việc làm mới trong năm 2016. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Tỉnh ủy ban hành 2 chỉ thị và 1 kết luận về việc nâng cao chất lượng trong nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội; tiếp tục thực hiện các Đề án 986, 987 của Tỉnh ủy đến năm 2020. Năm 2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đổi mới tổ chức hội nghị bằng hình thức trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Hiện Ban Tuyên giáo đang tham mưu Tỉnh ủy đầu tư hạ tầng truyền thông để tiến tới tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến đến cấp xã. Ban Tuyên giáo còn tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng Tạp chí Văn nghệ Bình Phước; tọa đàm nâng cao chất lượng tham mưu của ban tuyên giáo cấp huyện về lĩnh vực khoa giáo... Ban Tổ chức Tỉnh ủy có tham luận về công tác phát triển đảng viên. Ban Dân vận Tỉnh ủy tham luận về xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong cơ quan. Một số đơn vị khác phát biểu góp ý một số nội dung thi đua và cách chấm điểm thi đua trong khối. Nội dung góp ý nhằm xây dựng nội dung thi đua sát thực hơn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao việc các đơn vị trong khối xây dựng phong trào thi đua. Các phong trào thi đua đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong năm qua, 11 đơn vị trong khối đã xây dựng đảng trong sạch vững mạnh và lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công tác tuyên truyền trong năm qua cũng đạt kết quả cao, nhất là dịp bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Dũng yêu cầu Khối thi đua số 1 tiếp tục đổi mới thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; nhân rộng các điển hình thi đua yêu nước. Phải xem thi đua, khen thưởng là động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy và 7 bằng khen cho 7 tập thể đã có thành tích trong phong trào thi đua khối 1. Năm 2017, Trường Chính trị tỉnh được giao nhiệm vụ khối trưởng Khối thi đua số 1.

N.Sơn

  • Từ khóa
17731

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu