Thứ 3, 23/04/2024 19:40:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:16, 18/04/2018 GMT+7

Khởi nghiệp với bánh pizza

Thứ 4, 18/04/2018 | 14:16:00 1,219 lượt xem

BP - Để King Bakery có tên trên thị trường bánh của tỉnh nói chung và thị xã Đồng Xoài nói riêng, anh Lê Quang Vũ (SN 1989) đã đưa ra dòng bánh chủ đạo pizza thu hút khách hàng. Không chọn cách “làm chơi ăn thiệt”, ông chủ King Bakery (địa chỉ 606 quốc lộ 14, TX. Đồng Xoài) quyết tâm khởi nghiệp để ghi dấu trên quê hương. Suốt buổi nói chuyện với tôi, Vũ chỉ say sưa nói về ẩm thực bánh và cả bí quyết làm bánh ngon. Vũ cho rằng bản thân không có gì để nói, ngoài một thời tuổi trẻ từng thất bại và tự lực đứng lên!

Từ ước mơ nhỏ

Vũ cho biết: “Tôi mở tiệm bánh mà bị cả gia đình ngăn cản. Tôi “liều” ở đây không phải liều lĩnh mà có cơ sở vì tỉnh mình chưa có nhà hàng món Âu, nhất là dòng bánh pizza chuẩn Âu được nhiều người yêu thích. Trước đó ước mơ của tôi khá lớn nhưng khi thực hiện thì thất bại nên sau này tôi chỉ mong mở được một tiệm bánh nhỏ”. Gọi là “tiệm bánh nhỏ” nhưng anh Vũ đã đầu tư số vốn lớn để khởi nghiệp. Muốn làm pizza chuẩn Âu phải có các loại trang thiết bị như máy ủ bột, máy chia bột, máy cắt, tủ cấp đông, làm lạnh theo nhiệt độ... Nguyên liệu bánh cũng được anh Vũ nhập từ nước ngoài, nhiều nhất là của Úc, Newzeland với các hương liệu tự nhiên, lạ và độc... Những món có sử dụng nước sốt được King Bakery đầu tư khá kỹ với thời gian hầm đến vài giờ. Thực phẩm đầu vào của tiệm cũng được anh chú trọng với tiêu chuẩn sạch, hữu cơ, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Anh Lê Quang Vũ đang thực hiện một công đoạn của bánh pizza

Bánh của anh Vũ được khách hàng đánh giá là “lạ, ngon miệng”. Chia sẻ bí quyết, Vũ cho biết: Nếu món ăn truyền thống đầu bếp hay chú trọng gia vị, nguyên liệu được sơ chế ra sao và thêm vào thời điểm nào để món đạt độ ngon, ngọt nhất định thì đa số món Âu đều có công thức và ngon hay không tùy thuộc khẩu vị của đầu bếp. Vì vậy, các loại bánh pizza của King Bakery xuất hiện ở thị trường như một sản phẩm mới, lạ, kích thích vị giác của khách hàng và được đón nhận. Đầu tư đúng sản phẩm thị trường đang cần nên ngay tháng đầu tiên doanh thu của King Bakery đã đạt gấp đôi dự kiến. Điều này giúp anh Vũ có thêm động lực tiếp tục phát triển ước mơ theo hướng “nâng cao chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ”.

Đến khát khao được cống hiến

Vũ tốt nghiệp Trường trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist hệ cao đẳng (Khoa Bếp Âu, Á) sau đó tham gia Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn. Vũ cũng từng làm bếp tại Khách sạn Pat hyatt, Sailing (TP. Hồ Chí Minh), resort Hoàng Ngọc (Phan Thiết), tham gia dạy nấu ăn tại Hà Nội. Năm 2015, anh Vũ về Bình Phước với khát khao được cống hiến cho quê hương, dù chỉ là việc nhỏ. Vũ nói: “Tôi cảm thấy Đồng Xoài nói riêng và Bình Phước nói chung đang thay da đổi thịt từng ngày. Đời sống người dân ngày càng nâng cao nên nhu cầu ăn uống cũng đòi hỏi phải chất lượng hơn. Thực tế này thôi thúc tôi đầu tư vào các dòng bánh pizza, spaghetti, hamberger”.

Anh Nguyễn Công Thắng, thị xã Đồng Xoài, khách hàng của King Bakery cho biết: Trước đây thèm ăn pizza, gia đình tôi phải về Sài Gòn ăn mới thấy “đã”. Nhưng từ ngày có King Bakery, tôi đều ra đây mua. Bánh ở đây tươi, ngon, đủ vị, có cả chay, mặn nên rất dễ lựa chọn.

Tháng 8-2017 anh Vũ khai trương King Bakery, hoạt động ổn định đến tháng 3-2018 quán tạm dừng để sửa sang lại. Nhiều bạn bè khuyên Vũ cứ tiếp tục kinh doanh để tăng lợi nhuận nhưng Vũ nói: Tôi không muốn giậm chân tại chỗ nên phải “làm mới” đam mê của mình. Lần này tôi hướng khách hàng tới phong cách tự phục vụ, ăn sạch, uống sạch. Ngoài tìm kiếm nguồn nguyên liệu sạch, hương liệu mới, sáng tạo khẩu vị cho sản phẩm, tôi mong muốn khách hàng đến King Bakery dần thay đổi thói quen ăn uống như: tiết kiệm, tự kêu món, tự phục vụ và ăn hết món mình đã gọi ra. Ngoài ra, King Bakery cũng sẽ giới thiệu trái cây sạch trong tỉnh để mọi người biết đến và phục vụ chế biến thức uống ngay tại quán để khách thưởng thức.

Ban đầu từ 9 nhân viên, sau khi nâng cấp King Bakery chỉ còn 4 nhân viên. Khách hàng vào quán, gọi món xong, tính tiền thì mang khay thức ăn của mình về bàn thưởng thức. Không gian bên trong được Vũ gắn 3 máy lạnh, phòng bếp cũng được lắp máy lạnh để đảm bảo nguyên liệu luôn tươi, ngon. “Tôi luôn mong mọi người biết được giá trị của ẩm thực. Ăn uống không đơn giản chỉ là ăn no, ăn ngon phải mà ăn sạch, khoa học, đảm bảo sức khỏe. Trên ly nước King Bakery sẽ nhắc nhở mọi người dùng ít đường, uống các loại trà, trái cây tươi, hương vị tự nhiên, có nguồn gốc rõ ràng, nhất là sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh. Sự kết hợp giữa bánh Âu với trà trái cây địa phương là cách tôi quảng bá quê hương Bình Phước”. Sự thay đổi bước đầu của King Bakery đã khiến nhiều khách hàng thích thú. 

P.Dung  

  • Từ khóa
38484

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu