Thứ 6, 19/04/2024 22:54:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:50, 17/04/2016 GMT+7

Lãi 60 triệu đồng/vụ từ 2 sào ớt

Chủ nhật, 17/04/2016 | 14:50:00 637 lượt xem
BP - Hiện nay, trên địa bàn huyện Chơn Thành nói chung và xã Thành Tâm nói riêng, nhiều nông dân chuyển đổi cây trồng như cây ăn trái, trồng tre lấy măng... với mong muốn tăng nguồn thu. Nhưng anh Phạm Văn Phúc ở ấp 1, xã Thành Tâm lại đầu tư trồng ớt sừng vàng châu Phi, nhiều năm liền thu lãi trên 60 triệu đồng/vụ từ 2 sào đất.

Anh Phạm Văn Phúc trao đổi kỹ thuật trồng ớt với cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Chơn ThànhAnh Phạm Văn Phúc trao đổi kỹ thuật trồng ớt với cán bộ Trạm Khuyến nông huyện Chơn Thành

Năm 2013, với số vốn eo hẹp, đất canh tác ít, anh Phúc đã mạnh dạn chọn trồng loại cây hoa màu ngắn ngày để nhanh cho thu nhập và đảm bảo hiệu quả kinh tế gia đình. Với 2 sào đất canh tác, anh Phúc trồng toàn giống ớt sừng vàng châu Phi đang cho năng suất cao. Mỗi ngày, gia đình anh thu được 100kg với giá bán từ 14-15 ngàn đồng/kg, thương lái đến tận nhà mua. Anh Phúc cho biết: “Tôi chọn trồng ớt vì thích hợp diện tích đất ít và tận dụng công lao động của gia đình, nhanh cho thu hoạch mà giá bán tương đối cao. Nếu thực hiện đúng quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, có thể cho thu từ 2-3 tháng, so với cây ngắn ngày khác thì hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn”.

Để đạt năng suất cao với 2 sào đất, anh trồng 2.000 cây ớt, khoảng 3,5 tháng là thu hoạch. Anh chia sẻ: “Để cây ớt phát triển tốt cần cung cấp nước tưới thường xuyên và tưới nhỏ giọt. Tôi còn sử dụng màng phủ nông nghiệp trong sản xuất nhằm hạn chế sâu bệnh gây hại và giữ cho đất luôn tơi xốp, hạn chế cỏ mọc để giúp cây không bị mất dinh dưỡng khi bón phân. Ngoài ra, tôi thường xuyên theo dõi tình hình sâu bệnh và chủ động phòng trị kịp thời”. Do được đầu tư chăm sóc tốt nên vào chính vụ vườn ớt của gia đình anh có nhiều nhánh, trái sai và có thể cho thu hoạch lai rai quanh năm.

Ông Lê Văn Hoàn, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Thành Tâm cho biết: “Gia đình ông Phúc đã gắn bó với cây ớt mấy năm nay, vụ ớt nào cũng thắng lợi. Chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện thực tế nhưng nông dân lưu ý phải nắm vững kỹ thuật trồng, chăm sóc thì mới đạt hiệu quả cao”.

Loại ớt sừng vàng châu Phi trái to, chín vàng đỏ, được thị trường ưa chuộng, dễ bán. Đặc biệt loại ớt này cho trái chín rộ nhanh và đồng loạt, thuận lợi khi thu hoạch. Nhiều năm liền thành công với cây ớt, đến nay kinh tế gia đình anh Phúc đã khá hơn. Trồng ớt chi phí đầu tư thấp, dễ trồng và chăm sóc lại nhanh được thu hoạch, lợi nhuận cao. Vì thế, những hộ đất ít có thể chọn loại cây này để phát triển kinh tế gia đình.

Tiến Công

  • Từ khóa
40252

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu