Thứ 5, 25/04/2024 05:31:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:22, 20/03/2015 GMT+7

Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thứ 6, 20/03/2015 | 09:22:00 275 lượt xem
BP - Ông Võ Quốc Thắng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch trả lời phỏng vấn Báo Bình Phước

Xin ông cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Bình Phước đã triển khai thế nào?

Ông Võ Quốc Thắng (V.Q.T): Sau hơn 10 năm thực hiện cuộc vận động, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng trong tỉnh đã được củng cố và phát triển sâu rộng đến mọi đối tượng. Hàng năm, các huyện thị, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đã tổ chức hàng trăm giải thể thao với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, tạo nên xu hướng xã hội hóa mạnh mẽ về TDTT. Đến cuối năm 2014, số người luyện tập TDTT thường xuyên chiếm 25% tổng số dân và 14,3% số hộ gia đình.


Thể thao quần chúng mang lại sức khỏe cho mọi người

Hiện100% trường học trên địa bàn tỉnh đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nền nếp. Nhiều trường còn tổ chức hoạt động ngoại khóa, tích cực tham gia “Hội khỏe Phù Đổng” các cấp... Từ vị trí 32/66 tỉnh, thành, ngành tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010, đến năm 2014, Bình Phước đã đứng vị trí 24/65 tỉnh thành, ngành (tăng 8 bậc) và có 5 lượt vận động viên tiêu biểu, xuất sắc tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế, SEA Games 26, SEA Games 27 và đạt thành tích cao. Năm 2014, đội tuyển bóng đá của tỉnh thăng hạng Nhất quốc gia, mùa giải năm 2015.

Xin ông cho biết, ngành đã có kế hoạch gì trong việc thực hiện “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”?

Ông V.Q.T: Năm nay, Bình Phước tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” từ cấp tỉnh đến huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn. Ở cấp tỉnh, sở phối hợp các ngành tổ chức giải việt dã “Cùng SacomBank chạy vì sức khỏe cộng đồng” kết hợp với việc phát động “Ngày chạy Olympic” tại quảng trường tỉnh và chọn phường Tân Phú (Đồng Xoài) làm điểm. Dự kiến khoảng 5.000 người tham gia. Cùng thời điểm trên, tại các huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn cũng đồng loạt diễn ra với sự tham gia của trên 500 người mỗi điểm và cự ly chạy tối thiểu 1km.

Hoạt động này nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cũng như vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Hướng tới mục tiêu đưa “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” trở thành hoạt động truyền thống hàng năm của tỉnh.

Ngành đã có những giải pháp gì để cuộc vận động ngày càng lan tỏa, đẩy mạnh phong trào TDTT trong thời gian tới, thưa ông?

Ông V.Q.T: Sở đã và đang phối hợp cùng các sở, ngành chức năng tăng cường tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển TDTT đến các cấp, ngành và mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó nhấn mạnh Nghị quyết số 08/NQ-TW ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020 và Chương trình hành động của tỉnh về phát triển sự nghiệp TDTT định hướng đến năm 2020. Đồng thời đưa phong trào gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và chương trình xây dựng nông thôn mới lên một tầm cao mới.

Ngành cũng sẽ tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng tuyển chọn, đào tạo vận động viên năng khiếu, đội tuyển trẻ; có chế độ thu hút, đầu tư cho các vận động viên tài năng của tỉnh; tăng cường thi đấu, tập huấn tại các nước có phong trào TDTT mạnh. Chủ động phát triển một số môn thể thao là thế mạnh của tỉnh cũng như đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho thể thao.

Xin cảm ơn ông!

Thanh Mảng (thực hiện)

 

  • Từ khóa
101037

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu