Thứ 7, 20/04/2024 14:47:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:55, 04/03/2013 GMT+7

Khó khăn bủa vây trường Mẫu giáo Tuổi Thơ

Thứ 2, 04/03/2013 | 10:55:00 382 lượt xem

Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, xã Long Bình (Bù Gia Mập) được tách ra từ trường Mẫu giáo Long Bình từ năm 2010. Hiện trường có 4 điểm, 8 lớp học nhưng quỹ đất rất hạn chế. Tại điểm chính, trường chỉ có 342m2 với 1 phòng học. Thiếu quỹ đất nên trường không có cổng, hàng rào bao quanh để bảo đảm an toàn cho trẻ học tập, vui chơi. Phòng học tại điểm này được ngăn bằng tấm tôn mỏng để phục vụ nhu cầu của 3 lớp học mầm, chồi, lá. Trong giờ vận động, thay vì được vui chơi ngoài trời thì phòng học có diện tích nhỏ hẹp lại trở thành sân chơi của trẻ.

Ở 3 điểm lẻ (thôn 6, 8 và 9) với 5 lớp học, thì có 2 điểm trường phải mượn nhà văn hóa ở thôn 6 và phòng học của trường Tiểu học Vừ A Dính ở thôn 8 để dạy tạm. Quỹ đất ít, phòng học thiếu nên các bé có khi phải học ghép lớp và chỉ được học một buổi, trong khi trẻ từ 3 đến 5 tuổi ra lớp đều có nhu cầu học cả ngày. Thêm vào đó, tại các điểm học nhờ, bàn ghế và các trang thiết bị để phục vụ dạy học không được bảo đảm cũng ảnh hưởng đến việc học tập và vui chơi của các cháu. Những năm trước, trường không có văn phòng để cán bộ và giáo viên sinh hoạt, giao ban. Năm 2012, được hội phụ huynh hỗ trợ 30 triệu đồng, trường mới xây được 1 văn phòng nhỏ có diện tích hơn 20m2, nối tiếp với phòng học duy nhất tại điểm chính.

Lớp học được ngăn từ phòng học tại điểm chính bằng tấm tôn mỏng của trường Mẫu giáo Tuổi Thơ

Cô Cao Thị Nhung, Phó hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tuổi Thơ cho biết: “Khó khăn nhất của trường hiện nay là thiếu quỹ đất để xây dựng phòng học, mở rộng khuôn viên trường. Trước thực trạng trên, Ban giám hiệu đã nhiều lần kiến nghị lên cấp có thẩm quyền, nhưng đến nay vẫn chưa được đáp ứng. Năm vừa qua, phòng giáo dục huyện Bù Gia Mập về khảo sát để xây dựng phòng học cho trường, nhưng do quỹ đất hạn chế nên không thể xây dựng được”.

 

Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ là nơi nhận trẻ từ 3 đến 5 tuổi của 7 thôn trong xã, trong đó có 3 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn. Hiện nay, trường có 106 học sinh, trong đó 72% là con em đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Nùng, Mường, Hoa... 26 em thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo. Gần 3 năm qua có 2 giáo viên chuyển chỗ dạy vì quá khó khăn.

 

Ông Lê Duy Hạnh, Phó chủ tịch UBND xã Long Bình xác nhận, trường Mẫu giáo Tuổi Thơ đang gặp nhiều khó khăn, thiếu quỹ đất nên phải đi học nhờ. Tuy nhiên, xã chưa có kinh phí để mở rộng diện tích đất trường. Xã đã làm tờ trình lên UBND huyện Bù Gia Mập đề nghị việc đổi đất, mở rộng diện tích cho trường Mẫu giáo Tuổi Thơ. Tại Thông báo số 277/TB-UBND, ngày 5-11-2012, UBND huyện đã giao các cơ quan chức năng tham mưu UBND huyện làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng để xin quỹ đất xây trường. Trên cơ sở đó sẽ thống nhất trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Giáo dục mầm non có ý nghĩa quan trọng đối với việc hình thành nhân cách, trí lực, thể lực của trẻ, các em rất cần một môi trường giáo dục tốt để đặt nền móng phát triển vững chắc sau này. Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ lại nằm ở vùng sâu, vùng xa nên việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng của các cháu bị hạn chế nhiều so với các trẻ được học tại khu vực trung tâm. Vì vậy, mong các cấp có thẩm quyền sớm hỗ trợ kịp thời về quỹ đất cũng như các trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu giảng dạy của nhà trường.

Thanh Thủy

  • Từ khóa
82292

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu