Thứ 7, 20/04/2024 05:31:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:24, 23/09/2017 GMT+7

Khi vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân được phát huy

Thứ 7, 23/09/2017 | 08:24:00 4,191 lượt xem
BP - Thời gian qua, được sự quan tâm, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, hoạt động của các tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH đã phát huy hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển sản xuất - kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; từng bước xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch vững mạnh. Điều đó được minh chứng tại Nông trại Phú Gia và Công ty TNHH Trường Thịnh đóng trên địa bàn tỉnh.

Thúc đẩy sản xuất - kinh doanh

 Nông trại Phú Gia, Công ty TNHH Khánh Giang thuộc địa bàn xã Tân Hiệp (Hớn Quản) đi vào hoạt động từ năm 1994 với ngành nghề kinh doanh trồng, chăm sóc khai thác cây cao su và các loại cây ăn trái. Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy Hớn Quản về thành lập tổ chức đảng, đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân theo Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 29-1-2013, Chi bộ Nông trại Phú Gia được thành lập với 3 đảng viên. Đây là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên trên địa bàn huyện Hớn Quản thành lập được tổ chức đảng.

Vườn cao su của Nông trại Phú Gia, Công ty TNHH Khánh Giang

Ông Hoàng Kiến Trung, Bí thư Chi bộ Nông trại Phú Gia cho biết: Sau 4 năm thành lập, được sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy cấp trên, chi bộ đã phát huy được vai trò và chức năng trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động và triển khai thực hiện tốt nghị quyết của cấp ủy cấp trên cũng như nghị quyết của chi bộ. Nhờ thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chi bộ đề ra, những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty TNHH Khánh Giang vẫn đạt kết quả khả quan, thu nhập bình quân người lao động từ 5-6 triệu đồng/tháng; các chế độ chính sách dành cho người lao động như: hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội... được công ty thực hiện đầy đủ. Nhờ chủ động tạo nguồn thông qua việc gửi các đối tượng ưu tú tham gia lớp học bổ túc văn hóa nên công tác phát triển đảng viên của chi bộ đều đạt chỉ tiêu.

Chi bộ Nông trại Phú Gia còn đặc biệt quan tâm đến xây dựng, phát triển các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp. Ngoài tổ chức công đoàn thành lập năm 2004, thời gian qua, chi bộ còn tranh thủ sự ủng hộ của chủ doanh nghiệp để thành lập thêm 2 tổ chức đoàn thể quan trọng là hội phụ nữ và đoàn thanh niên. Ông Hoàng Kiến Trung, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn nông trại cho biết: Để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, hằng năm công đoàn, đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo anh chị em tham gia. Đơn vị đã thành lập các đội bóng đá, bóng chuyền, thường xuyên giao lưu, thi đấu với đơn vị trong và ngoài xã nhân ngày lễ lớn trong năm và đoạt nhiều thứ hạng cao.

Lãnh đạo đơn vị phát triển toàn diện

 Cùng với Chi bộ Nông trại Phú Gia, Chi bộ Công ty TNHH Trường Thịnh, trực thuộc Đảng bộ phường Long Thủy (Phước Long) cũng làm tốt vai trò lãnh đạo đơn vị ngày càng phát triển toàn diện. Năm 2014, chi bộ được thành lập với 3 đảng viên. Trong thời gian đầu hoạt động gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của cấp ủy cấp trên nên hoạt động của chi bộ từng bước đi vào ổn định, nền nếp. Chi bộ duy trì sinh hoạt định kỳ vào ngày 15 hằng tháng, nội dung sinh hoạt theo Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức Trung ương. Sau hơn 2 năm thành lập, chi bộ đã phát triển được 2 đảng viên, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Cấp ủy Chi bộ Nông trại Phú Gia họp bàn trước khi họp chi bộ tháng 9-2017

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cầu đường, những năm qua, Công ty TNHH Trường Thịnh luôn nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để mở rộng sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động và hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước. Bà Huỳnh Thị Thủy, Bí thư Chi bộ công ty cho biết: Từ khi thành lập chi bộ đến nay, với sự hỗ trợ tích cực của tổ chức công đoàn, chi bộ đã lãnh đạo công ty ngày càng phát triển lớn mạnh và trở thành một trong những doanh nghiệp xây dựng có uy tín trên địa bàn thị xã Phước Long. Công ty cũng tham gia thi công các công trình lớn, được thiết kế theo hướng hiện đại, đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao như: Hội trường đa năng thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập và một số công trình trọng điểm khác. Trong thời gian tới, chi bộ tiếp tục làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên và xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Với vai trò là hạt nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị, Chi bộ Công ty TNHH Trường Thịnh và Chi bộ Nông trại Phú Gia đã xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó, tạo thành sức mạnh tập thể đưa đơn vị phát triển bền vững. Điều đó cho thấy, ở đâu có sự quan tâm của cấp ủy cấp trên thì ở đó hoạt động của tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân từng bước đi vào ổn định và phát huy hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phát triển sản xuất - kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Đức Hiến

  • Từ khóa
1372

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu