Thứ 4, 24/04/2024 15:51:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:46, 07/10/2015 GMT+7

Khi sếp sắp nghỉ hưu

Thứ 4, 07/10/2015 | 07:46:00 218 lượt xem

BP - Biết sếp sắp phải nghỉ hưu sớm vì một cái “phốt” không thể qua, lập tức trong cơ quan không còn cảnh xếp hàng đưa đón sếp đi ăn nhậu, cà phê cà pháo nữa. Những người lâu nay chẳng được sếp quan tâm tỏ ra thờ ơ với sếp đã đành, đến cái đám đệ tử cấp phòng, ban được sếp ưu ái bấy lâu thường hay lăng xăng tỏ ra mình là người quan trọng trong cơ quan, giờ cũng không còn thập thò trước cửa phòng sếp như trước. Ngược lại, họ luôn tìm cách để tránh mặt. Vừa nhác trông thấy sếp ở đằng sau là họ cất bước đi cho nhanh. Còn nếu thấy sếp ở phía trước thì họ cố tình đi chậm lại. Tất cả bọn họ không ai còn muốn tỏ ra là đệ tử trung thành với sếp. Thế mà mới chỉ cách đây không lâu, tất cả bọn họ luôn tìm mọi cách để chứng tỏ điều đó. Trước đây, khi cái ghế của sếp chưa chung chiêng, ai đó muốn “thưa với sếp” một điều gì đó thì thường phải chờ sếp cho “một cái hẹn” đi ăn sáng hoặc cà phê. Nhiều khi chỉ vì xếp hàng mời sếp mà một số người trong cơ quan còn phải hằm hè nhau, bởi kẻ đến sau lại “nặng ký” hơn người đến trước. Thế mà mới chỉ nghe nói sếp sẽ về hưu sớm họ đã để sếp trong tình cảnh “đi sớm về trưa một mình”.

Những ngày chờ nhận quyết định để về làm phó thường dân, khi dao thớt chẳng còn mùi tanh tao, mật mỡ thì kiến ruồi cũng chẳng có lý do gì để bu quanh. Ngay cả tài xế xe riêng của sếp bấy lâu cũng chẳng cần biết sáng, trưa, tối sếp ăn gì, uống gì và với ai. Thi thoảng, thấy sếp gọi điện nhờ cậu bảo vệ cơ quan mua giùm ổ bánh mì đầu đường, lúc khác lại mang đến hộp cơm mà không tuân theo thời gian của một bữa ăn nào trong ngày, thấy thật tội!

 Bây giờ không còn cảnh người đưa kẻ đón, sếp hay ngồi tư lự một mình nhấm nháp những giọt cà phê đắng đót. Không biết sếp có rút ra được điều gì, khi suốt một đời làm cán bộ sếp chỉ biết tập hợp xung quanh mình những kẻ bợ đỡ nịnh hót. Chưa bao giờ sếp cảm kích đối với những nhân viên có năng lực, trung thực và chính trực. Mà dẫu có rút được “cục” kinh nghiệm đi chăng nữa, thì cũng chẳng còn cơ hội để sửa chữa, bởi cái chức “phó thường dân” đang ở trước mặt sếp, rất gần! 

Long Lanh

  • Từ khóa
52602

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu