Thứ 3, 19/03/2024 13:45:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:00, 07/08/2015 GMT+7

Khi phụ nữ không quan tâm “xây tổ ấm”

Thứ 6, 07/08/2015 | 08:00:00 1,276 lượt xem

BP - Lê Mỹ Hân và Nguyễn Văn Lợi ở thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú kết hôn năm 2012. Một năm sau họ sinh con gái khá xinh xắn. Hôn nhân của họ tưởng sẽ êm đềm, hạnh phúc thì những lo toan cho con gái cùng với ứng xử không mặn mà với nhà chồng nên vợ chồng Hân ngày càng bất hòa, cường độ ngày càng nặng hơn. Sau khoảng 2 năm lục đục thì họ đưa đơn ra tòa.

Khi Hân và Lợi mới lấy nhau, ai cũng tỏ vẻ ngạc nhiên không hiểu sao Hân lại đồng ý làm vợ Lợi. Bởi hình thức hai người quá lệch. Hân thì trắng trẻo, mũm mĩm, xinh như hoa buổi sớm còn Lợi thì lùn, đen nhẻm. Có lẽ vì thế, Lợi chiều chuộng, cung phụng Hân như bà hoàng. Hân cũng lấy đó làm hãnh diện, an ủi “Củi mục dễ nấu...”.

Một lần, Lợi đi nhậu say về làm rơi điện thoại, Hân đem để đầu giường. Sáng sớm thấy có cuộc gọi nhỡ, Hân gọi lại thì nghe giọng phụ nữ và nhận ra đó là chị Hoa, người quen của vợ chồng cô. Người đó hơn chồng cô 6 tuổi, chồng chết, mẹ của 3 đứa con. Nghe điện thoại, Hân cũng chẳng nghi ngờ gì. Rồi Hân nghe bạn bè gọi điện cảnh báo chồng cô có bồ. Họ bắt gặp nhiều lần Lợi chở bồ đi ăn, uống cà phê... đến khuya nên gọi điện báo.  Theo dõi rồi Hân muốn xỉu vì không tin nổi Lợi đánh đổi cô và con gái để đến với người đàn bà góa nuôi 3 con nhỏ là chị Hoa.

2 người thậm thụt hẹn hò nhau đã hơn 1 năm. Hân chợt lần giở lại những bất thường mà cô không để ý. Nhiều lần anh nói dối bận công việc phải đi qua đêm mà giờ cô mới biết là để ngủ lại nhà chị Hoa. Vì chăm con nhỏ cộng với sự tự tin vào nhan sắc của mình, Hân không để ý bấy lâu chồng mình ăn diện, trau chuốt hơn và cũng thường qua đêm bên ngoài.

Nghe tin này Hân hụt hẫng, tinh thần sa sút. Cô cầu cứu bên nội nhưng mọi người lại đứng về phía Lợi nói cô toàn bắt nạt, quá quắt với chồng thì chồng có bồ là phải...

Không được gia đình chồng ủng hộ, không chỗ bấu víu, Hân ly hôn rồi dọn về sống với ba mẹ đẻ. Nhiều lần thấy con gái khóc đòi ba mà lòng Hân thắt lại. Cô hối hận, giá như cô đừng quá tự tin rằng Lợi sẽ mãi mãi yêu cô, tình yêu không bao giờ thay đổi. Nếu cô biết cư xử khéo léo với ba mẹ, anh chị em bên chồng và khi hôn nhân bên bờ chia cắt biết kịp điều chỉnh, thắp lửa cho gia đình thì đã không có kết cục buồn.

Hân không thể ngờ Lợi sẵn sàng bỏ người vợ trẻ trung, xinh đẹp, con gái dễ thương đi theo một góa phụ hơn 6 tuổi. Bây giờ thì cô đã có bài học cho mình. Cô đã không khéo léo trong cách cư xử với chồng, trong khi người đàn bà kia lại có kinh nghiệm làm cho Lợi vui. Trong khi cô không bao giờ chia sẻ với Lợi, chẳng cơm ngon, canh ngọt hay lời nói dịu dàng khi chồng mệt mỏi... mà chỉ bắt anh cung phụng mình. Kẻ đáng lên án, châm ngòi cho hôn nhân đổ vỡ là Lợi nhưng ông bà xưa đã có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm...!” để nói về vai trò rất quan trọng của phụ nữ trong hôn nhân. Giờ Lợi đi rồi cô mới thật sự ăn năn... 

An Nhiên

  • Từ khóa
107220

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu