Thứ 7, 20/04/2024 07:02:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:37, 23/07/2013 GMT+7

Sôi nổi các hoạt động hè tình nguyện

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:37:00 307 lượt xem

* Ngày 19-7, Huyện đoàn Hớn Quản đã ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn”. 75 chiến sĩ tình nguyện là đoàn viên thanh niên đến từ trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) và đoàn viên thanh niên Xã đoàn Tân Lợi tham gia chiến dịch.


Đoàn thi đua Cụm số 3 tặng quà gia đình cựu chiến binh Đặng Văn Nghiêu ở ấp Ruộng Ba, xã Quang Minh

Trong 15 ngày (từ 19-7 đến 3-8), đoàn viên thanh niên tình nguyện ôn tập hè cho thiếu nhi; khởi công xây dựng nhà tình thương; sửa nhà cho gia đình chính sách; sửa điện cho các hộ gia đình; tham gia chương trình thắp nến tri ân; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tuyên truyền lối sống lành mạnh, phòng chống sốt xuất huyết...

Lê Khương

* Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện của Đoàn khối Cơ quan dân chính đảng, ngày 20-7, Cụm thi đua số 3, gồm 30 đoàn viên đến từ 8 chi đoàn, đoàn cơ sở (Báo Bình Phước, Tỉnh đoàn, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Phụ nữ, Sở Giao thông - Vận tải) và chi đoàn Công ty Ảnh viện Thượng Hải đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách ở xã Quang Minh (Chơn Thành). Đoàn đã trao 10 phần quà, trị giá 200 ngàn đồng/phần cho 10 gia đình chính sách.

Cùng ngày, đoàn đã tặng quà cho 10 thiếu nhi nghèo trên địa bàn xã, trị giá 200 ngàn đồng/phần và cắt tóc, cắt móng tay, tổ chức các trò chơi cho các em.      

Hải Châu

* Ban chỉ đạo hè huyện Lộc Ninh vừa tổ chức liên hoan văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ”. Gần 100 tiết mục biểu diễn của trên 200 diễn viên nhí đến từ Ban tổ chức hè 16 xã, thị trấn trong toàn huyện đã tham gia.

Các em đã mang đến hội thi các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tổ chức Đoàn - Đội cùng những bài hát nói về tình thầy trò. Các diễn viên không chuyên đã biểu diễn rất chuyên nghiệp những ca khúc về “Mùa hè quê hương” như thị trấn Lộc Ninh, hay xã Lộc An với chủ đề “Sắc màu tuổi thơ” thể hiện nét tinh nghịch của tuổi học trò, tình yêu của thiếu nhi đối với Bác Hồ qua “Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác”, “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, “Nhớ về Người”...

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao hai giải A cho thị trấn Lộc Ninh và xã Lộc Tấn, cùng 3 giải B, 4 giải C cho các đơn vị xuất sắc.                   

Quế Anh

* Trong ba ngày từ 19 đến 21-7, Huyện đoàn Chơn Thành đã ra quân thực hiện chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” tại các khu phố của thị trấn Chơn Thành và các ấp thuộc xã Minh Thắng. Tham gia chiến dịch có 60 chiến sĩ là đoàn viên thanh niên tình nguyện đến từ các chi đoàn thuộc khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, khối trường học và đoàn cơ sở xã, thị trấn.

Trong 3 ngày ra quân, đoàn viên thanh niên đã tu sửa, phát quang, khơi thông cống rãnh hai bên đường, thu gom rác thải hàng chục kilômét đường giao thông nông thôn; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 80 đối tượng thuộc hộ nghèo với tổng số tiền hơn 4 triệu đồng; tặng hơn 1.000 cuốn tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo xã Minh Thắng.                                        

Đỗ Trình

* Sáng 20-7, tại phường An Lộc (TX. Bình Long), ngày hội Thanh niên với môi trường và Sống xanh hè năm 2013 đã thu hút hơn 400 đoàn viên thanh niên tham gia.

Các bạn đã chia thành 5 nhóm và ra quân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường quanh khu vực chợ An Lộc; bảng công trình thanh niên với văn minh đô thị đã được lắp đặt tại khu phố Phú Bình, phường An Lộc.

Dịp này, Câu lạc bộ pháp luật thị xã Bình Long thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã được ra mắt, do anh Dương Hoàng Long, Bí thư Đoàn công an thị xã làm chủ nhiệm.                 

Trần Quốc Duy

  • Từ khóa
81273

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu