Thứ 3, 19/03/2024 13:36:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:53, 26/02/2019 GMT+7

Khi chơi họ phải thỏa thuận bằng văn bản

Thứ 3, 26/02/2019 | 15:53:00 2,317 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Nghị định số 19/2019/NĐ-CP về họ, hụi, biêu, phường (gọi là họ), khi chơi họ phải có văn bản thỏa thuận giữa các thành viên và chủ họ.Văn bản thỏa thuận về dây họ có những nội dung chủ yếu sau đây:

Họ, tên, số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu; ngày, tháng, năm sinh; nơi cư trú của chủ họ (nơi chủ họ thường xuyên sinh sống hoặc nơi đang sinh sống nếu không xác định được nơi thường xuyên sinh sống); Số lượng thành viên, họ, tên, số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, ngày, tháng, năm sinh, nơi cư trú của từng thành viên; Phần họ; Thời gian diễn ra dây họ, kỳ mở họ; Thể thức góp họ, lĩnh họ.

Ngoài các nội dung trên, văn bản thỏa thuận về dây họ có thể có những nội dung sau đây: Mức hưởng hoa hồng của chủ họ trong họ hưởng hoa hồng; Lãi suất trong họ có lãi; Trách nhiệm ký quỹ hoặc biện pháp, bảo đảm thực hịện nghĩa vụ khác của chủ họ; Việc chuyển giao phần họ; Gia nhập, rút khỏi, chấm dứt dây họ; Trách nhiệm do vi phạm nghĩa vụ; Nội dung khác theo thỏa thuận.

Cũng theo quy định tại nghị định này, chủ họ phải lập và giữ sổ họ, trừ trường họp có thỏa thuận về việc một thành viên lập và giữ sổ họ. Trường họp dây họ không có chủ họ thì các thành viên thỏa thuận giao cho một thành viên lập và giữ sổ họ. Sổ họ có các nội dung sau đây: Các nội dung của thỏa thuận về dây họ quy đinh tại nghị định này; Ngày góp phần họ, số tiền đã góp họ của từng thành viên; Ngày lĩnh họ, số tiền đã lĩnh họ của thành viên lĩnh họ; Chữ ký hoặc điểm chỉ của thành viên khi góp họ và lĩnh họ; Các nội dung khác liên quan đến hoạt động của dây họ.

Khi góp họ, lĩnh họ, nhận lãi, trả lãi hoặc thực hiện giao dịch khác có liên quan thì thành viên có quyền yêu cầu chủ họ hoặc người lập và giữ sổ họ cấp giấy biên nhận về việc đó.

PV

  • Từ khóa
23319

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu