Thứ 6, 29/03/2024 18:59:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 07:40, 07/03/2017 GMT+7

Khi Bí thư Tỉnh ủy “đặt hàng” các ngành chức năng

Thứ 3, 07/03/2017 | 07:40:00 102 lượt xem

BP - Bình Phước hiện có 85.859 công nhân, viên chức, người lao động. Đây chính là lực lượng đã, đang và sẽ tiếp tục có nhiều sáng tạo trong lao động, sản xuất, đóng góp ngày càng hiệu quả hơn cho công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước trên địa bàn tỉnh. Chính vì thế, chăm lo cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động không chỉ là việc của tổ chức công đoàn các cấp, mà các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng rất quan tâm. Đó cũng chính là lý do mà Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành vừa có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh để nắm tình hình và đưa ra những chỉ đạo kịp thời nhằm phát triển đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Một thời gian dài trong cơ chế tập trung quan liêu, bao cấp, tài năng lao động sáng tạo của không ít người bị kìm hãm. Nhưng từ khi thực hiện đường lối đổi mới, Đảng ta đã tạo thời cơ, môi trường lành mạnh cho sự sáng tạo. Sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa không chỉ đòi hỏi con người nhiệt tình mà còn phải có tri thức. Và tôn vinh con người không chỉ biểu dương về mặt tinh thần mà còn phải chú trọng chăm lo đời sống vật chất của họ. Bởi động lực tinh thần không dựa trên lợi ích vật chất thì giống như ngọn lửa không có năng lượng dự trữ dồi dào, dễ dàng bị tắt ngấm. Chính vì thế, trong buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh ngày 2-3 vừa qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có những ý kiến chỉ đạo ấn tượng, thể hiện rõ quan điểm, thái độ của mình cũng như tập thể lãnh đạo tỉnh đối với đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động: “Đừng nói chuyện trên trời dưới đất, hãy lo từng việc nhỏ: ăn, ở, học tập, vui chơi của công nhân”. Nghe ngành chức năng lý giải những khó khăn, vướng mắc trong dự án xây nhà cho người có thu nhập thấp và xây dựng nhà trẻ tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ tâm tư khiến nhiều người xúc động “Đừng vô cảm với công nhân. Năm nào tôi cũng đi thăm công nhân. Và lần nào cũng nghe lại y chang những kiến nghị cũ. Vì các đồng chí nghe xong rồi không làm gì cả... Hai vợ chồng công nhân và 2 đứa con ở trong phòng trọ 6m2. Nếu là con của các đồng chí thì các đồng chí có xót xa không?”. Từ sự cảm thông, chia sẻ đó, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: “Năm 2017 phải là năm tập trung lo cho công nhân để họ yên tâm làm việc, không còn phải kiến nghị nhà ở, nhà trẻ, chuyện ăn ở, điện, nơi giải trí. Từ đó mới giữ được an ninh khu công nghiệp, làm cơ sở để mở mang khu công nghiệp tiếp tục phát triển. Tôi “đặt hàng” các đồng chí từ giờ đến cuối năm phải có sự chuyển biến”.

Không còn đơn thuần là lời chỉ đạo, đó là tâm tư, là mong mỏi và cao hơn nữa là mệnh lệnh của người đứng đầu cấp ủy tỉnh khi chứng kiến những khó khăn, vất vả của công nhân, lao động từ năm này qua năm khác. Hy vọng rằng, những sở, ngành, địa phương liên quan mà Bí thư Tỉnh ủy nhắc tới trong buổi làm việc này sẽ cảm nhận được sự mong mỏi thiết tha ấy. Và cuối năm nay, các sở, ngành, địa phương được Bí thư Tỉnh ủy “đặt hàng” sẽ có “sản phẩm” để giao hàng trong sự hoan hỉ không chỉ của người “đặt hàng”, người “giao hàng” mà của hàng ngàn công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Nguyên Thủy

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu